Hôm nay,  

Đức, Pháp: Sẽ Phủ Quyết Nghị Quyết Đánh Iraq

07/02/200300:00:00(Xem: 4424)
BERLIN - Hôm thứ năm, chính phủ Đức tuyên bố ủng hộ các đề nghị của Pháp về việc tăng cường cuộc thanh sát tại Iraq, và nhận thấy đa số tại HĐ Bảo An muốn có 1 giải pháp chính trị.
Phát ngôn viên chính phủ Bela Anda cho biết nước Đức hoan nghênh cuộc trình bày của Ngoại Trưởng Powell trong ngày hôm thứ tư, mà kết quả là củng cố HĐ Bảo An - ông đề nghị Hoa Kỳ giao các bằng chứng cho thanh tra LHQ để xem xét, và họ cần có đủ thời gian cần thiết để làm việc.

Phát ngôn viên Bela Anda nói : phiên họp ngày 5-2 cho thấy đa số thành viên HĐ Bảo An, cũng như Đức, muốn tận dụng mọi phương tiện chính trị để giải quyết vụ Iraq, đặc biệt là tiếp tục công tac thanh tra vũ khí.
Các viên chức trong chính phủ liên hiệp trung hữu Đức không bị lay chuyển bởi các giải trình của Ngoại Trưởng Powell trong khi Thủ Tướng Schroeder hứa hợp tác chặt chẽ với Pháp tại HĐ Bảo An LHQ.
Ngoại Trưởng Villepin hôm thứ năm tuyên bố rằng vào luc này, Paris sẽ bác bỏ bất cứ 1 nghị quyết mới nào cho phép đánh Iraq, và đòi công tac thanh tra vũ khí tiếp tục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.