Hôm nay,  

Giáo Dục Cali Cắt 834 Triệu Đô, Hs Khỏi Học Nhạc, Họa

16/12/200100:00:00(Xem: 3942)
ORANGE COUNTY (OC Register) - Việc kêu gọi của Thống đốc Gray Davis về việc cắt giảm ngân sách học đường đã để lại cho các nhà cầm quyền quận Cam sự bất an, các bậc phụ huynh nổi giận, và mọi người nhớ lại những ngày đen tối của lịch sử ngân sách giáo dục mới đây.

Davis đã yêu cầu các trường học cắt 834 triệu đô vào lúc hầu hết các học khu vẫn còn cảm giác sự ảnh hưởng của việc cắt giảm ngân sách giáo dục năm 1992 của thống đốc Pete Wilson, chỉ chừa lại một số cố vấn hướng dẫn, thủ thư và y tá trong trường, các lớp nghệ thuật, âm nhạc và nhiều hoạt động ngoài chương trình bị cắt bỏ.

Lúc đó, Wilson phải đương đầu với 8 tỷ đô ngân sách thâm thủng. Davis chỉ đối phó với từ 4 đến 6 tỷ đô thâm thủng năm nay, số nầy được dự đoán sẽ tăng hơn 10 tỷ đô vào năm 2002. Cú cắt lớn nhất đến nay là 250 triệu đô cho khủng hoảng điện năng.

Hôm thứ ba, Ban giám hiệu trường Saddleback sẽ quyết định hoặc là cắt các lớp nhạc của lớp 1 đến lớp 3, lớp nhạc cụ của lớp 4 đến lớp 6, chương trình khoa học ngoài trời và khoa học huấn luyện của lớp 4 đến lớp 6. Tổng cộng việc cắt giảm sẽ loại bớt 45 giáo viên toàn giờ và 2 giáo viên tâm lý và tiết kiệm cho học khu 3.2 triệu đô.

Saddleback đã cắt 4 triệu đô từ ngân sách của họ trong năm nay. Một số vụ cắt giảm sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 2. Nếu được chấp thuận, các vụ cắt giảm khác sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm tới.

Ngày 22 tháng 1, Ban giám hiệu trường Irvin sẽ quyết định hoặc là đóng cửa trường tiểu học Los Naranjos và có thể hoãn lại việc khánh thành ngôi trường mới tại Oak Creek. Cuộc họp Hội đồng Thành phố cũng sẽ tổ chức vào tháng 1 để quyết định chương trình học nào sẽ bị cắt khi học khu loại bớt 3.7 triệu đô từ ngân sách cho niên học 2002-03 và 2003-04. Chương trình khoa học cũng đang bị nguy cơ, theo lời vị phó hiệu trưởng, Waldfogel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.