Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi 9/11: Tình Thương Xóa Hận Thù

12/09/200200:00:00(Xem: 4286)
Cầu xin Thiên Chúa tha thứ cho những tác giả của các trận tấn công
VATICAN CITY - Đức giáo hoàng đã kêu gọi cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân trong các trận tấn công khủng bố ngày 11-9.
Theo bản dịch lời kêu gọi bằng tiếng Ba Lan do đài phát thanh Vatican cung cấp, vị lãnh đạo công giáo hoàn vũ cầu xin Thiên Chúa tha thứ cho những tác giả của các trận tấn công kinh hoàng đó.
Ngài nói trước 10,000 tín hữu rằng chủ nghĩa khủng bố luôn luôn là sự phô triển tính phi nhân hung dữ, và chính vì thế không bao giờ giải quyết được các xung đột giữa con người với nhau - vì bạo lực chỉ đưa tới hận thù thêm nữa, và sự hủy diệt.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị cũng hô hào thế giới thay đổi những tình thế bất công gây ra ý muốn trả thù.
Theo lời ngài, trong cảnh bị ức hiếp, con người dễ trở thành mồi ngon cho sự cám dỗ của thù hận và bạo động - và những người lập tâm tấn công khủng bố cần phải bị cật vấn lương tâm.
Vị giáo hoàng kết thúc bài giảng hôm thứ tư rằng : nhân dịp kỉ niệm rất đau buồn này, chúng ta hãy dâng lên Chúa lời cầu nguyện để tình thương thay chỗ thù hận, và với sự hợp lực của mọi con người có thiện chí, hòa hợp và đoàn kết sẽ mọc rễ ở mọi góc của địa cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.