Hôm nay,  

Mỹ Oâ Nhiễm: Khói Thải Đã Tăng Gấp Đôi

30/08/200200:00:00(Xem: 4017)
WASHINGTON D.C. - Kết quả khảo sát của nhóm U.S. Public Interest (tên tắt PIRG) công bố hôm thứ năm cho thấy số thời gian khói bẩn bao trùm nước Mỹ đã tăng 10% trong mùa Hè 2001, năm nay có thể tăng gấp đôi.
Khói thải, hay cũng được gọi là tầng ozone gần mặt đất, là tệ hại nhất trong những tháng Hè, khi thời tiết nóng bức phản ứng với khói thải của xe cộ và các nhà máy, tạo thành 1 loại hơi gây bệnh hô hấp.
Mùa Hè 2001, tầng khói đó vượt quá giới hạn về sức khỏe trên 4600 lần ở 42 tiểu bang và Dictrict of Columbia.
Theo ước lượng của Hội nghiên cứu bệnh phổi, 141 triệu người Mỹ sinh sống tại những nơi khói thải đủ đậm đặc để gây ra các các triệu chứng suyễn, ngứa họng, cay mắt và nhức đầu.

Các dữ kiện của PIRG năm nay cho thấy các mức độ ozone (vô hình và không mùi) ở 21 tiểu bang đã tăng 23 % so với năm trước.
Đứng đầu về khói thải năm 2001 là các tiểu bang California, Pennsylvania và Texas, tiếp đến là Ohio, Maryland, New Jersey, North Carolina. Nhưng, viện Edison Electric, cơ sở vận động dư luận của ngành điện, nói rằng phẩm chất không khí tại Hoa Kỳ đã cải thiện trong 3 thập niên qua mặc dù sản lượng tăng và kinh tế phát triển - phát ngôn viên Dan Riedinger nói "chúng tôi có thể kiểm soát được khói thải".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.