Hôm nay,  

Dân Yù Sẽ Cản Các Đoàn Xe Chở Chiến Cụ Của Hoa Kỳ

24/02/200300:00:00(Xem: 4155)
ROME - Những người phản đối chiến tranh tại Italy báo trước sẽ chận mọi cuộc di chuyển chiến cụ Hoa Kỳ bằng đường sắt giữa các căn cứ trên lãnh thổ Italy, trong khi công nhân bốc xếp hứa sẽ không xuống hàng cho các tàu vận tải quân sự Mỹ.
Một ngày sau các cuộc biểu tình buộc 2 chuyến tàu lửa phải hoãn lại nhiều giới, ban tổ chức cho biết họ đang chuẩn bị để tấn công toàn lực các đoàn xe chở chiến cụ trong tuần tới.
Hôm thứ bảy, trên 1000 người biểu tình trên đường sắt ở miền bắc, 2 đoàn xe lửa chở quân cụ Hoa Kỳ từ Vicenza đi Camp Darby phải chọn đường khac.

Lãnh tụ biểu tình Luca Casarini nói: quần chúng chống chiến tranh dự báo 21 chuyến hàng chiến cụ từ Vicenza đi Camp Darby trong những ngày tới.
Bộ quốc phòng Italy đã cho phép Hoa Kỳ sử dụng các căn cứ và hải cảng, phù hợp với các cam kết trong NATO, trong khi kết quả thăm dò dư luận nhận thấy 70% dân Italy chống chiến tranh, ngay cả khi LHQ chấp thuận.
Nghiệp đoàn đại diện 90% công nhân bến bãi tuyên bố tẩy chay các việc lên xuống hàng quân dụng Mỹ.
Trong 1 cuộc phỏng vấn hôm chủ nhật, ông Guido Abbadessa, tổng thư ký công đoàn, tuyên bố "Chúng tôi không muốn anh em công nhân can dự vào việc vận chuyển vũ khí".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.