Hôm nay,  

Mỹ Bực Pháp Về Vấn Đề Iraq, Dân Vẫn Mê Rượu Chát Paris

23/02/200300:00:00(Xem: 4340)
WASHINGTON -- Vấn đề chiến tranh Iraq đã làm cho dư luận Mỹ bực bội đối với Pháp. Nhưng nhiều khi dư luận thấy vậy nhưng không phải vậy, nếu dựa trên những dữ kiện khoa học vô tư.
Một, nhiều nhà lập pháp Mỹ bực bội về thái độ chống Mỹ của Pháp, tạo dư luận bài Pháp, cổ võ tẩy chay rượu chát, dầu thơm và nước suối Pháp. Nhưng tin Reuters và mạng Yahoo .com cho biết rượu chát Pháp vẫn được ưa chuộng và vẫn đang được Mỹ nhập đầy các hầm rượu của mìnhõ. Dân Mỹ vẫn bình tĩnh uống rượu chát, tin là sẽ làm giảm chứng nghẽn mạch máu và hạ nguy cơ bị bịnh tim mạch.

Hai, Iraq theo tin của chánh quyền Mỹ, đang bị tố cáo là nước có nhiều chất anthrax, loại hóa chất độc có thể khủng bố gây bịnh than. Bản tin này được loan truyền từ Phần Lan đến Paris, theo tin của AP hồi tháng 10. Trung Quốc dù chưa bị khủng bố, người dân Trung Hoa cũng đua nhau mua tích trữ hàng thùng dấm, khiến giá dấm ở Trung Quốc tăng vọt vì nhân dân xứ đông dân nhứt hành tinh này tin rằng dấm có thể giải được vi trùng anthrax. Tin này được tờ London Observer phổ biến ở Luân đôn để nhân dân Anh rút kinh nghiệm.
Ba, theo những con số thống kê vô tư được CNN phổ biến, số người chết vì nhiễm độc thực phẩm chết trên thế giới gấp nhiều nhiều lần hơn so với số người chết vì vi trùng bịnh than. Riêng ở VN thôi mỗi năm đã có hàng 200 ngàn người bị nhiễm độc thực phẩm theo con số của Bộ Y Tế CS Hà nội công bố năm rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.