Hôm nay,  

Bệnh Viện Mỹ Hưởng Lợi Lớn Nhờ Các Bác Sĩ Vào Thực Tập

11/04/200400:00:00(Xem: 4689)
WASHINGTON -- Tháng vừa qua, có 25,000 sinh viên y khoa ra trường; họ bắt đầu lo đến việc tìm chỗ thực tập - là nơi mà họ sẽ tiếp tục làm việc trong vòng từ ba đến bảy năm tới.
Hơn nữa thế kỷ qua, nơi thực tập của sinh viên y khoa mới tốt nghiệp được đưa ra qua một chương trình của máy điện toán. Chương trình này sẽ lựa chọn nơi chốn thực tập cho từng sinh viên, và kết quả sẽ được công bố vào buổi trưa ngày Thứ Năm thứ ba trong tháng Ba.
Đối với các sinh viên y khoa, thực tập là một phần rất quan trọng nối giữa giáo dục và thực hành. Sau bốn năm học, các sinh viên y khoa được coi như là bác sĩ, nhưng họ chưa được phép thực hành. Họ phải làm việc dưới sự kiểm soát của một bác sĩ đã có bằng hành nghề.

Bác sĩ thực tập phải làm nhiều giờ hơn, và được trả lương ít hơn. Trung bình trên toàn quốc, lương của một bác sĩ thực tập là $39,800/năm, hay là $10/giờ, mỗi tuần làm việc 80 giờ.
Số lương này thấp hơn nhiều so với bác sĩ thực thụ; lương của bác sĩ thực thụ bắt đầu từ $120,000/năm (ví dụ như lương của bác sĩ chuyên trị bàn chân) cho đến $380,000/năm (lương của bác sĩ giải phẫu hệ thống thần kinh).
Đối với các bệnh viện, các bác sĩ thực tập là một nguồn lao động rẻ và có lợi cho họ.
Sinh viên y khoa thường là những người thiếu nhiều nợ tiền học. Trong năm 2003, trung bình một bác sĩ vừa tốt nghiệp nợ đến $110,000, gấp đôi so với năm 1993. Số tiền trả tiền nợ mỗi tháng có thể bằng một phần tư số lương của một bác sĩ trẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.