Hôm nay,  

Bush: Saddam Ưa Đánh Trước; Dân Chủ: Có Cần Phải Đánh?

07/10/200200:00:00(Xem: 4278)
MANCHESTER, New Hampshire - TT George W. Bush báo động rằng nếu không bị giải giới, ông Saddam Hussein sẽ ra tay trước - ông nói "TT Iraq có cả một lịch sử kinh hoàng về việc hạ thủ trước.”
Trước hàng trăm cảnh sát và vệ binh quốc gia, ông nói "chúng ta không thể quên lịch sử, không thể bỏ qua thực tế, chúng ta phải làm mọi cách để giải giới người này trước khi ông ta làm hại dù chỉ 1 công dân Mỹ".
Những phát biểu hôm thứ bảy của TT Bush phản ảnh những thay đổi tế nhị trong lập luận về nhu cầu tấn công Baghdad.
Các cố vấn Bạch Oác cho biết trong diễn văn tối Thứ 2 ở Cincinatti - đang là bản thảo thứ 5, tổng hợp các yếu tố cho thấy chiến tranh Iraq là cần thiết, và mối nguy Saddam là hiển hiện.

Thăm tiểu bang New Hampshire hôm thứ bảy, TT Bush nói chuyện với quân nhân và cảnh sát trước khi dự dạ tiệc vận động gây quỹ giúp ứng cử viên nghị sĩ John Sununu.
Trên làn sóng truyền hình CNN, hôm thứ bảy lãnh tụ Dân Chủ Tom Daschle nói quyết nghị của Hạ Viện cho TT quá nhiều quyền, và theo ông đã có đủ bằng chứng về mối đe dọa từ Iraq chưa, và TT Bush cũng chưa giải thich vì về tái thiết Iraq sau chiến tranh.
Trong bài nói phát thanh hàng tuần, TT Bush nói "Trì hoãn, không dứt khoát và không hành động không phải là những chọn lựa của Mỹ Quốc, vì chế độ Baghdad có thể đánh trước, bất ngờ và quy mô".
Tại tiệc gây quỹ ở Manchester, ông nói "vì nhu cầu sinh tử của nền kinh tế tại tiểu bang này, các bạn cần 1 nghị sĩ trợ lực tôi trong việc biến chương trình giảm thuế trở thành thường trực".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.