Hôm nay,  

Mỹ Đòi Palestine Thống Nhất Cơ Quan An Ninh

05/06/200200:00:00(Xem: 3945)
RAMALLAH - Ông George Tenet, giám đốc CIA, hôm thứ ba thảo luận với nhà lãnh đạo Palestine về việc xây dựng 1 lực lượng an ninh thống nhất chỉ huy, mà Bạch Ốc mong đợi để kiểm soát các vụ đánh bom tự sát chống Israel.
Chính quyền Palestine có đến 9 cơ quan an ninh, trong số này có những nhóm kình chống nhau.
Trả lời phỏng vấn của Reuters, Thủ Tướng Sharon nói "các nhóm đều được tự quyền hành động, đó là điều nguy hiểm" và tỏ ý hi vọng rằng tình thế sẽ buộc lãnh tụ Arafat hành động để thành lập cơ cấu trung ương, chỉ huy tất cả các chi nhánh. Trong khi đó, ông Mohammed Dahlan, chỉ huy cơ quan an ninh dự phòng Gaza, loan báo ông đã từ chức vì được chỉ định làm cố vấn an ninh quốc gia của chủ tịch Arafat trong kế hoạch cải tổ Nội Các. Hôm thứ hai, giám đốc Tenet đã hop với Thủ Tướng Israel.

Trong khi đó tại Jenin, trong hành động quan sự mới nhất, lực lượng an ninh Israel đã đột kich thị trấn Jenin, với xe tăng và bộ binh, nhưng rút về chỉ 1 giờ sau. Theo tin quân sự Israel, tin mật báo về sự hiện diện của du kich Palestine ở vùng Jenin là không đúng.
Mặt khác, ở làng Beit Omar, gần thị xã Hebron, 1 thiếu niên Palestine bị bắn chết. Giới quân sự Israel cho biết binh lính Israel chỉ bắn đạn cao su các thiếu niên ném đá. Tại 1 ủy ban QH, Tướng Farkash, đứng đầu ngành quân báo Israel, báo cáo rằng có tin d kich Hizbollah đang chuẩn bị 1 đọt tấn công vượt biên giới từ Lebanon trong những ngày tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.