Hôm nay,  

Mỹ Đã Hết Suy Thoái, Nhật-đài Loan Vẫn Chưa Khá

24/03/200200:00:00(Xem: 4431)
Các kinh tế gia đồng ý với nhau trong cuộc khảo sát các dấu hiệu kinh tế qua các cổ phần an toàn (Blue Chips) cho thấy nền kinh tế có bước dang xa 2,6 phần trăm vào tam cá nguyệt này, đã tăng lên 1,4 phần trăm theo như so với sự phát triển kinh tế của quí tư.

"Sự hồi phục kinh tế sẽ cất cánh đi lên, bởi vì có những việc như đang cho lập lại hàng tồn kho,việc cho tồn trữ hàng này sẽ xẩy ra mặc dầu có sự tốn phí về năng luợng," theo lời của ông Vincent Boberki, nhà kinh tế cao cấp của công ty tài chánh RBC Dain Rauscher.

Song tại Á châu, Nhật Bản và Đài Loan vẫn còn nằm trong sự suy thoái kinh tế, giá dầu lên cao có thể làm cho nền kinh tế của hai xứ này không ngóc đầu phát triển được.

Chính quyền Nam hàn đang trông mong kinh tế phát triển khoảng 4 phần trăm, theo như so với 3 phần trăm hồi năm ngoái thấy sự chi tiêu trong nuớc và việc xuất khẩu có chiều hướng đi lên. Nhưng thấy sự phát triển kinh tế này vẫn hãy còn thấp theo như so với tỷ số phát triển 8,8 phần trăm của năm 2000.

Các công ty Nam Hàn có chi phí năng luợng cao như công ty Samsung Electronics là công ty chế xuất các bôï nhớ (memory chips) lớn bậc nhất trên thế giới; công ty Huynhdai Heavy Industries là công ty đóng tầu bè lớn nhất của Nam Hàn và công ty Pohang Iron & Steel, là công ty sản xuất thép lớn nhất đứng hàng thứ hai trên thế giới.

"Nếu nền kinh tế dựa vào việc chế xuất hàng họ, giá dầu lên cao sẽ ảnh hưởng các nền kinh tế này nặng hơn đối với các nền kinh tế dựa vào dịch vụ như Hoa kỳ," theo như ông Boberki đã tuyên bố.

"Tóm lại là các nền kinh tế tại Á châu chịu ảnh hưởng lớn hơn nhiều," theo như ông này đã cho biết thêm.

Nói theo ngôn ngữ của Việt Nam về sự kiện quốc tế này, nó có nghĩa là "Thằng còng làm cho thằng ngay hưởng"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.