Hôm nay,  

Lhq: Al-qaeda Lại Hùng Mạnh, Dư Tiền, Mộ Lính Aøo Aït

31/08/200200:00:00(Xem: 4024)
LIÊN HIỆP QUỐC - Chiến dịch toàn cầu chống khủng bố khiến tổ chức Al-Qaeda lui vào bóng tối nhưng không chận được tiền tài trợ và những vụ tuyển mộ để thực hiện các trận tấn công mới.
Theo 1 dự thảo phúc trình của LHQ, soạn bởi 1 nhóm chuyên viên được Hội Đồng Bảo An giao quyền theo dõi các biện pháp cấm vận, gần 1 năm sau vụ 11-9, Al-Qaeda đã đặt các tổ khủng bố ở ít nhất 40 quốc gia, và củng cố kỹ ở Aâu Châu, Trung Đông, Bắc Phi và nhiều vùng Á Châu.
Hệ thống Al-Qaeda đã phát triển các quan hệ về hoạt động với các nhóm cực đoan Hồi Giáo khác, lấy được tân binh, tìm ra phương cách đổ hàng triệu MK và vũ khí mới cho các cộng tác viên.
Theo quyết nghị Tháng 1 của Hội Đồng Bảo An, mọi quốc gia phải phong tỏa tài chánh và cấm vận vũ khí đối với những cá nhân và tổ chức có liên hệ với Bin Laden, Al-Qaeda và Taleban.

Danh sách phong tỏa của LHQ gồm 234 cá nhân và tổ chức, nhưng 43 người không có tên trong danh sách phong tỏa tại nhiều nước. hôm thứ năm, Hoa Kỳ và Italy báo tin muốn đưa thêm 11 cá nhân và 14 tổ chức vào danh sách LHQ.
Theo báo cáo trên, những thành công ban đầu đã tìm ra 112 triệu MK tài sản của Al-Qaeda nhưng chỉ mới 10 triệu bị phong tỏa.
Theo dự thảo sẽ công bô tuần tới, trị giá cac tài sản được quản lý đại diện cho Bin Laden và Al-Qaeda được ước lượng từ 30 triệu đến 300 triệu MK, bao gồm luôn những khoản đầu tư ở Mauritius, Singapore, Malaysia, Panama, Philippines.
Tiền quyên tặng của các ủng hộ viên giàu có, hàng năm khoảng 16 triệu MK, có thể vẫn tiếp tục, phần lớn không giảm.
Các nguồn thu và phân phối từ các tổ chức từ thiện là khó khăn theo dõi và kiểm soát, theo phúc trình trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.