Hôm nay,  

20,000 Cảnh Sát Thái Sẽ Đi Tu Để Tự Trị Bệnh Tham Nhũng

13/10/200200:00:00(Xem: 4427)
Bangkok.- Tin AP đánh đi từ Bangkok cho biếtø Thái Lan vừa có sáng kiến độc đáo ù là cho Cảnh sát Thái Lan vào chùa tu để trị bớt tham nhũng trong ngành cảnh sát.
Nhà cầm quyền Thái Lan khi quyết định sẽ cho khoảng 20 ngàn Cảnh sát vào chùa tu tĩnh, đã nghĩ cuộc sống khổ hạnh trong chùa của các vị sư Phật Giáo sẽ làm tấm gương sáng, giác ngộ cho người cảnh sát. Niềm tin ấy của chánh quyền là hy vọng lớn để cải tổ cho ngành cảnh sát Thai Lan từ lâu đã lắm tiếng tai tham nhũng. Một tờ báo Thái Lan đã nói ý đó của Trung Tướng Udom Charoen, Tư Lịnh Lực Lượng Cảnh sát Thái Lan, lên mặt báo. Trung Tướng này cũng nói chỉ có cách đó mới hy vọng trị được tham nhũng một phần nào, chớ nhiều biện pháp trị nhũng của ngành đã tỏ ra thất bại vì cảnh sát Thái quá giàu có và thế lực.

Theo thủ tục pháp lý muốn truy tố cảnh sát phải có bằng chứng cụ thể, mà bằng chứng về tham nhũng thì người dân không dám trưng ra hay đứng ra làm nhân chứng sống. Nên chỉ có cách thay đổi suy nghĩ, hành động, và tác phong của cảnh sát bằng giáo lý Phật giáo và tấm gương khổ hạnh của các vị sư trong chùa hoạ may sẽ giác ngộ được Cảnh sát. Tu trong chùa, người cảnh sát sẽ thức khuya dậy sớm tụng niệm, trai trì giới sát, thấm nhuần từ bi, cứu độ chúng sanh; từ đó sẽ giác ngộ để làm điều ngay lẽ phải.
Tuy nhiên dư luận một số báo chí Thái Lan tỏ ra nghi ngờ và dè dặt đối với chủ trương cho cảnh sát đi tu để trị tham nhũng. Vì những năm gần đây một số nhà sư Thái lan cũng bị dư luận đàm tiếu về tữu sắc tài phiến tại các nhà số, họp đêm, và bar karaoké. Thậm chí có một số ít nhà sư bị truy tố về tội hiếp dâm, giết người, và nhũng lạm tiền bạc của chùa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.