Hôm nay,  

Giá Sách Giáo Khoa Mắc Làm Cho Sinh Viên Điên Đầu

11/04/200400:00:00(Xem: 4969)
(THE CHRISTIAN SCIENCE MONITOR) - Khắp nơi trên nước Mỹ, sinh viên đều than phiền về việc giá sách giáo khoa quá mắc mỏ, làm cho họ vô cùng lo lắng cho túi tiền của mình vào mỗi đầu khoá học.
Sách giáo khoa trung bình giá từ $100 hay hơn và sinh viên thường phải mua kèm với các quyển sách bài tập, sách hướng dẫn cách học (study guide), và CD - ROM, là những thứ ít dùng đến trong khoá học.
Từ năm 1998 đến nay, giá của tất cả những thứ này đã lên khoảng 41%. Hiện nay, trung bình một sinh viên đại học phải bỏ ra $900 để mua sách trong một niên học.

Giá sách giáo khoa ở Mỹ đắt hơn ở các nước phát triển khác, ví dụ như một cuốn sách toán giá $120 ở Mỹ có thể được bán ở Anh với giá $60.
Các nhà sản xuất sách giáo khoa cho rằng họ không có lỗi trong việc giá sách giáo khoa quá cao, như lời phê bình của dư luận. Họ cho biết là họ phải sản xuất ra những cuốn sách chất lượng thật cao để phục vụ cho việc học của sinh viên; giá thành sản xuất của một tựa sách giáo khoa có thể lên đến $1 triệu, vì vậy nên giá bán cũng phải lên cao. Về việc bán kèm với các loại sách phụ ít cần dùng đến, các nhà sản xuất cho biết là họ sản xuất theo yêu cầu của các giáo sư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.