Hôm nay,  

Bà Mẹ Phản Chiến Sheehan Bị Bắt Vì Nằm Chắn Lối Đi

08/03/200600:00:00(Xem: 5426)
NEW YORK - Bà mẹ tử sĩ Cindy Sheehan bị bắt cùng với 3 phụ nữ khác trong 1 cuộc biểu tình đòi rút lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq. Cuộc tuần hành tới phái bộ Hoa Kỳ tại LHQ diễn ra sau 1 cuộc họp báo tại bản doanh LHQ, nơi phụ nữ Iraq mô tả các vụ giết người hàng ngày như là 1 phần trong điều kiện bạo động leo thang buộc người đàn bà phải ở yên trong nhà.

Bà Entessa Mohammed, dược sĩ làm việc tại 1 bệnh viện Baghdad, kể lại trong nước mắt vô số cái chết và những người bị thương mà bà chứng kiến mỗi ngày - bà ước lượng 1600 người chết hàng tháng. Bà Entessa cảm ơn về việc Iraq đã được giải phóng khỏi chế độ Saddam, nhưng yêu cầu quân ngoại quốc hãy ra đi.

Nhóm "Women Say No To War" tổ chức cuộc tuần hành tố cáo rằng bà Sheehan đã bị nhân viên an ninh xúc phạm thân thể - ảnh chụp cho thấy bà ta bị lôi kéo, bật nút áo sơ-mi. Cảnh sát thông báo rằng 4 bà bị bắt vì xâm nhập trái phép và kháng cự.

Các bà muốn giao cho phái bộ Hoa Kỳ thỉnh nguyện thư 60,000 chữ ký, đòi rút toàn bộ lực lượng Hoa Kỳ và quân ngoại nhập tại Iraq - khi họ tới, phái bộ Hoa Kỳ đã khóa cửa.

Phát ngôn viên của phái bộ nói rõ rằng bà Sheehan được mời vào để thảo luận với 1 viên chức, nhưng bà ta nằm chắn lối đi, rõ ràng vì muốn gây sự chú ý của truyền thông, không nhằm mục đích thảo luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.