Hôm nay,  

Cali Sắp Hạng Trường Công, Hs Gốc Á Xuất Sắc

27/01/200000:00:00(Xem: 5356)
SACRANENTO (AP).-Bộ Giáo dục của tiểu bang California vừa sắp hạng xong 7,000 trường công tiểu bang trong năm 1999 theo các cuộc thi trắc nghiệm, thành tích của mỗi sắc dân và ngay cả trình độ giáo dục của các bậc cha mẹ.
Các trường học với tỷ lệ cao học sinh của những gia đình có lợi tức thấp, học sinh thuộc dân tộc thiểu số, những người học Anh ngữ và giáo viên làm việc trên căn bản cấp bách, bị liệt vào hạng thấp.
Nói chung thì học sinh da đen, dân Hispanic và những học sinh nhà nghèo, bị xem như kém cõi hay trung bình trong khi học sinh da trắng và gốc Á châu được xem như cao hơn.

Việc phân cấp các trường công ở California sở dĩ được tiến hành là vì nhiều năm liền thành tích của các trường đó dưới mức trung bình và thống đốc Gray Davis đã phải tuyên bố: “Bắt đầu từ hôm nay, mỗi một trường học phải chứng tỏ được sự cải tiến của mình đối với năm trước.”
Cũng nên biết rằng chi phí trung bình cho mỗi học sinh ở California thấp hơn mức trung bình của toàn quốc.
Việc sắp hạng các trường học sẽ được dùng làm căn bản cho việc quyết định các trường đó có tham gia vào chương trình 3 năm cải tiến với 95 triệu mỹ kim hoặc chia xẻ 146 triệu tiền thưởng vào mùa thu tới sau những kỳ thi trắc nghiệm năm 2000.
Những trường học nào tham dự chương trình cải tiến mà thất bại không cải tiến được sẽ bị phạt và có thể bị đóng cữa.
California là một trong 26 tiểu bang có việc sắp hạng các trường công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.