Hôm nay,  

2 Tín Đồ Pháp Luân Chết Trong Nhà Tù

27/01/200000:00:00(Xem: 5145)
HONGKONG (AP) - Một tín đồ Pháp Luân Công đã chết trong khi tuyệt thực trong lúc đang bị công an Hoa Lục giam giữ tại Quảng Châu, theo một báo hôm Thứ Tư.
Một tín đồ Pháp Luân khác cũng chết trong khi bị giam tại trạm công an ở ngoại ô Bắc Kinh, theo một tổ chức nhân quyền.
Báo Hong Kong Standard ghi theo lời các tín đồ Pháp Luân rằng Gao Xianmin bị giam trong một trại hình sự Quảng Châu sau khi bị bắt ngày 31.12 trong lúc ngồi picnic với 10 tín đồ Pháp Luân, một giáo phái bị cấm từ tháng 7 bởi nhà nước CSTQ.

Một số tín đồ Pháp Luân đã tuyệt thực nhưng bị buộc uống nước muối, theo tin từ Hu Hui, một người bạn của Gao. Trung Tâm Thông Tin Về Phong Trào Dân Chủ và Nhân Quyền tại Trung Quốc, trụ sở chính tại Hồng Kông, nói rằng Gao tuyệt thực để phản đối việc bị công an trói và đánh tàn tệ.
Gao được chở vào bệnh viện hôm 17.1, nhưng tim ông ngừng đập khi vừa tới.
Tại Bắc Kinh, Liu Zhilan, một tín đồ Pháp Luân tại xưởng than Changgouyu, đã bị giam hôm 10.1 khi bà tìm cách đệ trình thỉnh nguyện thư lên nhà nước ở thủ đô, theo Trung Tâm Thông Tin.
Công an trạm Zhoukoudian đã buộc bà Liu chùi rửa trụ sở, và bà chết vì hít phải hơi ga trong khi nghỉ ngơi trong phòng sưởi của trạm hôm 14.1

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.