Hôm nay,  

Liên Âu Kiện Pháp Vụ Thịt Bị Anh

18/11/199900:00:00(Xem: 5871)
BRUSSELS, Bỉ (Reuters) Ủy Hội Âu Châu đã đưa ra biện pháp pháp lý chống lại Pháp hôm Thứ Ba về lệnh cấm nhập cảng thịt bò Anh vào Pháp bất kể là Paris tuyên bố trước đó đã đạt được một thỏa hiệp tạm thời về cuộc tranh chấp này.
Ủy Viên Liên Hiệp Âu Châu về An Toàn Thực Phẩm David Byrne nói trước Nghị Hội Âu Châu: “Ủy Hội đã có quyết định hôm nay để kiện Pháp vì không chịu bỏ lệnh cấm nhập cảng thịt bò Anh.”
Ủy Hội Âu Châu sẽ chính thức gửi cho Pháp một văn thư đòi hỏi nước này phải tuân hành chỉ thị của Âu Châu và phải bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò trong vòng 2 tuần lễ.

Ủy Hội Âu Châu đã quyết định đưa đơn kiện Pháp cho dù Pháp và Anh Quốc mới đây đã ngồi lại với nhau để thảo luận về vấn đề liên hệ. Trước đó người ta hy vọng rằng, cuộc đàm phán này rồi ra sẽ có thể giúp cho hai bên giải toả vấn đề xung khắc liên quan đến thịt bò.
Byrne nói là ông cho Pháp 2 tuần để trả lời thủ tục đầu tiên trong tiến trình thưa kiện ba giai đoạn của Liên Âu, làm ngắn lại thời hạn bình thường cho việc trả lời lý ra phải là 2 tháng.
Ông nói, “Tôi thấy 2 tháng quá lâu. Một tháng cũng quá lâu. Hai tuần thì vừa.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.