Hôm nay,  

Cia Thêm Tuyển Nhiều Gián Điệp

18/01/200000:00:00(Xem: 5006)
WASHINGTON (AP).-Hiện nay có nhiều sinh viên tốt nghiệp đăng ký để phục vụ trong cơ quan tình báo trung ương (CIA) của Hoa kỳ. Trong khi việc tuyển mộ nhân viên cho Quân đội gặp khó khăm thì việc tuyển mộ nhân viên của CIA lại thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
Ông Geoge Tenet, giám đốc CIA, cho rằng cuộc vận động để tuyển mộ nhan viên cho CIA đã thành công hơn hết từ khi chiến tranh lạnh chấm dứt.
Ông Bill Harlow, phát ngôn viên của CIA tuyên bố rằng “chúng tôi đã được tiếp đón niềm nở tại các trường đại học và nhiều người mới tới với chúng tôi. Chúng tôi hết sức hài lòng”.
Mặc dầu số nhân viên tuyển mộ được giữ bí mật, nhưng các nhân viên chính thức của cơ quan cho rằng số việc làm đề nghị tăng 57% trong năm 1998 so với năm trước đó. Trong năm 1999 số việc làm đề nghị tăng 53%.

Những sự tăng gia trên đánh dấu một bước ngoặc mới vì cách đây vài ba năm tinh thần của cơ quan xuống thấp và cơ quan mất nhiều nhân viên bỏ cơ quan để đi làm việc cho khu vực tư nhân.
Các nhà phân tích ngoài cơ quan CIA cho rằng số nhân viên của CIA đang từ 16.000 người tăng dần lên 20.000 người, là con số của thời chiến tranh lạnh và lương bắt đầu của họ là từ 31.000 tới 38.000/năm.
Vừa rồi cơ quan CIA đã mở một công ty trong vùng Thung lũng Vàng hy vọng có thể khuyến khích việc phát triển những kỹ thuật mới.
Cơ quan CIA cũng đăng báo để tuyển mộ nhân viên cho việc hoạt động bí mật ở hải ngoại, đặc biệt đối với giới thanh niên thích phiêu lưu mạo hiểm chớ không phải chỉ vì tiền.
Được biết ngân sách của cơ quan CIA đã từ mức 26.7 tỷ của năm 1998 đã được nâng lên 29.5 tỷ cho năm 2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.