Hôm nay,  

Bush Thăm Clinton, Chọn Bộ Trưởng Chống Cộng…

20/12/200000:00:00(Xem: 4664)
WASHINGTON D.C. - Fidel Castro thế nào cũng vất vả với chính phủ của Bush: một người gốc Cuba chống Cộng cực đoan vừa được bổ nhiệm vào một chức Bộ Trưởng.

Bush đã chọn người bạn thân Don Evans làm Bộ Trưởng Thương Mại, cựu tị nạn Cuba Mel Martinez làm Bộ Trưởng Gia Cư, và Ann Veneman làm Bộ Trưởng Nông Nghiệp. Bush sẽ chính thức loan báo tin trên vào Thứ Tư ở Texas.

Đặc biệt, ông Martinez là một trong nhóm 14,000 trẻ em không người đi kèm được gửi ra khỏi Cuba khoảng từ tháng 12/1960 tới tháng 10/1962 trong Chiến Dịch Pedro Pan.

Hệt như chuyện Việt Nam: Sợ là những đứa con của mình bị nhồi sọ bởi hệ thống CS của Castro hay là bị đưa về khu hoang vu dạy cac1 nông dân mù chữ tập đọc, các bậc bố mẹ tuyệt vọng đã xin giấy miễn visa cấp tốc để gửi con mình sang Hoa kỳ.

Là đảng viên Cộng Hòa chống Castro, Martinez từng kêu gọi chính phủ Clinton cho phép thân nhân tại Mỹ của cậu bé Elian Gonzalez được quyền nuôi giữ cậu bé sống sót vụ tàu chìm gần Cuba mà mẹ cậu đã chết khi vượt biên sang Mỹ.

Tổng Thống đắc cử George W. Bush đã ghé thăm Phó Tổng Thống Al Gore tại tư dinh hôm Thứ Ba trong ngaỳ cuối của chuyến thăm Washington ba ngày, hy vọng xóa đi những cay đắng còn lại trong cuộc tranh cử sát nút nhất lịch sử Mỹ trong hơn nửa thế kỷ. Nuổi họp riêng giữa Bush-Gore kéo dài 15 phút, và Gore lập lại sẵn sàng giúp Bush hàn gắn các vết thương đảng tranh.

Bush cũng ghé thăm Tổng Thống Clinton tại Bạch Ốc. Hai người bàn về cách chuyển tiếp, về kinh tế và về an ninh quốc gia. Buổi họp chừng hai giờ đồng hồ.

Với Thị Trường Chứng Khoán Wall Street cứ liên tục giảm, Bush dẫn ra các dấu hiệu kinh tế suy giảm như là càng thêm lý do cho Quốc Hội chấp thuận kế hoạch cắt thuế 1.3 ngàn tỉ đô trong 10 năm.

Clinton và Bush cũng bàn về việc Clinton có thể sẽ công du Bắc Hàn trước khi rời nhiệm kỳ vào tháng tới. Clinton nói, ông nhìn thấy dàn phi đạn Bắc Hàn như là hiểm họa lớn nhất hiện nay đối với an ninh Á Châu.

Bush trong hai ngày Thứ Hai và Thứ Ba đã phỏng vấn một số người có thể sẽ được mời vào nội các mới: Trong đó có Thống Đốc Tommy Johnson của Wilson, ứng viên hàng đầu cho ghế Bộ Trưởng Y Tế & Nhân Dụng; Chủ Tịch Paul O’Neill của hãng Alcoa Corp., ứng viên hàng đầu cho ghế Bộ Trưởng Ngân Khố; Thống Đốc Christie Whitman của New Jersey, ứng viên hàng đầu cho chức Đại Diện Mậu Dịch Hoa Kỳ hay là Giám Đốc Sở Môi Sinh.

Bush cũng dự tính vào Thứ Tư sẽ họp với các giaó hội để giúp chính phủ giải quyết các nan đề an ninh xã hội Buổi họp sẽ có cả các lãnh tụ tôn giáo Ky Tô Giáo, Hồi Giaó và Do Thái Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.