Hôm nay,  

Hải Tặc Bắt Cóc 22 Du Khách Quốc Tế

25/04/200000:00:00(Xem: 5303)
LUALA LUMPUR - 22 người gồm cả du khách ngoại quốc đã bị bắt làm con tin, từ đảo du lịch Sipadan của Maylaysia, ngoài khơi đảo lớn Borneo, mà theo các nguồn tin sau cùng, họ đang bị hải tặc uy hiếp chở đi về hướng hải phận Philippines.
Theo Phó Thủ Tướng Abdullah Ahmad Badawi, Bộ Ngoại Giao Malaysia đã được lệnh liên lạc với chính quyền Philippines, và cơ quan cảnh sát thành lập đơn vị đặc nhiệm đối phó vụ này. Theo 1 nhà ngoại giao, 2 du khách Mỹ thoát nạn nhờ nhảy khỏi tàu thuyền của bọn bắt coc. Trong số con tin, có 5 viên chức chính phủ, 1 cảnh sát và 1 nhân viên du lịch của Malaysia.

Trong khi đó, Không quân và Hải quân Philippines đã được lệnh sẵn sàng ứng chiến sau khi xẩy ra vụ 22 du khách bị bắt làm con tin ở 1 đảo thắng cảnh du lịch miền Đông Malaysia. Sau khi Bộ Trưởng Quốc Phòng Orlando Mercado loan báo các xạ thủ Hồi Giáo chạy về hướng hải phận Philippines, Phó Giám Đốc cảnh sát Philippines Reynaldo Wycoco đã họp với Đại Sứ Malaysia.
Bọn bắt cóc nói tiếng Tausug, 1 địa phương ngữ thông dụng ttrên đảo Mindanao, miền nam Philippines. Đảo Sipandan của Malaysia cách Mindanao 45 phút đường biển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.