Hôm nay,  

Phi, Quân Hồi Vẫn Giao Chiến, Tướng Nổi Loạn Trốn

23/11/200100:00:00(Xem: 3842)
JOLO - Quân đội Philippines đã được triển khai khắp đảo Jolo, 3 tuần trước ngày tổ chức bầu cử tại vùng Hồi Giáo, trong khi 6 doanh trại của loạn quân Moro bị chiếm sau 3 ngày giao tranh gây thiệt mạng ít nhất 160 người.

Trại thứ 6 bị chiếm sáng sớm hôm thứ năm 2-11.

Vùng bán tự trị Hồi Giáo đã được lệnh báo động trước chuyến kinh lý của bà TT Gloria Arroyo. Hàng trăm binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến đã được đưa tới tỉnh Zamboanga, nơi các đơn vị trang bị hùng hậu tuần tiễu trên đường phố. Trong chuyến công du Hoa Kỳ, TT Arroyo đã được Washington hưá hẹn viện trợ 100 triệu MK cho cuộc chiến chống lại quân Hồi Giáo ly khai.

Hôm thứ năm, giao tranh đang tiếp diễn trên bộ, trong khi phi cơ của quân chính phủ oanh kich các vị trí loạn quân trên đảo Jolo, 960 cây số về hướng nam thủ đô Manila. Ông Misuari, thủ lãnh loạn quân Moro được đặt làm Thống Đốc vùng bán tự trị Hồi Giáo, nói cuộc bầu cử dự liệu ngày 26-11 là trái với hoà ước 1996.

Manila chuẩn bị truy tố ông Misuari về tội phản loạn, nhưng Tướng Villanueva nhận được tin tình báo cho biết ông này đã trốn khỏi Philippines.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.