Hôm nay,  

Tt Pháp Kêu Gọi Châu Âu Đoàn Kết Mạnh Tiến

28/06/200000:00:00(Xem: 5929)
ngày nhận vai trò chủ tịch luân phiên Liên Hiệp Âu Châu vào ngày 1-7, đưa ra nhận định rằng Đức và Pháp tiếp tục là đầu máy của Liên Hiệp Âu Châu, và kêu gọi châu Âu đoàn kết vững chắc hơn để tiến mạnh hơn về kinh tế và chính trị.

Ông cả quyết rằng không nước nào mơ tưởng trở thành nước siêu quyền lực, mà chủ quyền quốc gia vẫn là hình thức quyền lực chế ngự trong 1 tương lai có thể tiên đoán. Nhà lãnh đạo nước Pháp cho rằng nếu có 1 quốc gia nào muốn tiến vượt lên, thì cũng không nên kềm giữ lại, và ông tiên đoán sẽ không có nhu cầu thành lập một khối liên minh mới trong tương lai, hay ý niệm quốc gia sẽ bị đe dọa.

Anh quốc, được 1 số quốc gia Tây Âu hoài nghi là có chủ trương “2 tốc độ phát triển” trong Liên Hiệp Âu Châu, đã lên tiếng xác nhận không trở lại tình trạng cô lập, mà sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm ở Âu Châu.

Báo chí nhận thấy những trọng điểm trong diễn văn của TT Chirac là nhằm phô diễn tình trạng thân thiết giữa Pháp và Đức đã ấm lại để từ ngày Thủ Tướng Schroeder nắm chính quyền, năm 1998. Các nhà ngoại giao nhận thấy các nhà lãnh đạo Pháp và Đức đã có những đụng chạm với Thủ Tướng Tony Blair trong những ngày cuối tại hội nghị thượng đỉnh Lisbon, khi Thủ Tướng Blair do theo chính sách chờ xem trong việc gia nhập hệ thống đồng tiền chung Euro.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.