Hôm nay,  

Xây Nhà Mới Tăng Kỷ Lục

17/02/200000:00:00(Xem: 5715)
WASHINGTON (AP) - Xây dựng gia cư đã tăng 1.5% trong tháng giêng tới mức cao nhất trong một năm, bất kể thời tiết gay gắt làm trở ngại nhiều vùng tại Hoa Kỳ và cả lãi suất mua nhà cứ tiếp tục tăng.
Bộ Thương Mại hôm Thứ Tư nói là các công ty xây cấp đã bắt đầu xây các nhà mới ở tỉ lệ thường niên 1.78 triệu căn hồi tháng trước, mức cao nhất từ mức 1.80 triệu căn gia cư khởi xây trong tháng 1.1999.
Thành quả tháng qua thì mạnh hơn nhiều nhà phân tích đã ước đoán. Họ đã đoán là sẽ có mức suy giảm 3.5%. Trong tháng 12, xây gia cư bắt đầu tăng ở mức 5.1%, nhưng vẫn còn yếu hơn mức tăng 7.1% mà chính phủ tường trình trước đó.

Quỹ Dự Trữ Liên Bang đã tăng lãi suất 4 lần kể từ tháng 6 để làm chậm nền kinh tế đang nóng máy và giữa lạm phát không leo thang. Những mức tăng lãi suất đó đã làm chgo việc vay mượn tốn kém hơn đối với người tiêu thụ và các cơ sở kinh doanh.
Dù vậy, nhiều kinh tế gia tin là kinh tế tiếp tục tăng ở một mức quá mau đến nỗi không thể nào điều hòa được mà không làm lạm phát tăng. Do vậy, họ đoán là Ngân Hàng Trung Ương sẽ tăng lãi suất lần nữa vào tháng 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.