Hôm nay,  

Học Khu L.a. Sẽ Cho 13,500 Hs Lớp 2, Lớp 8 Ở Lại

07/05/200000:00:00(Xem: 5200)
Kế hoạch ban đầu là cho 270,000 HS ở lại vì học quá dở, sau phải giảm…

LOS ANGELES (CNN) - Học Khu lớn thứ nhì Hoa Kỳ dự định cho ở lại lớp gần 13,500 học trò vào tháng Sáu này.
Lý do vì Học Khu Los Angeles đã kết thúc chính sách tự động cho học trò lên lớp bất kể điểm các em và đã chueỷn sang hệ thống lên lớp dựa theo các tiêu chuẩn ấn định.
Nếu các em này không có điểm cao trong lớp mùa hè, thì có 3,800 em lớp 8 và 9,700 em lớp 2 sẽ bị ở lại lớp.
“Thiệt là khó để giải thích cho một em lớp 2, ‘Hey, em phải ở lại, em cần phải trách nhiệm hơn.’ Các em chưa hiểu nổi,” theo lời Ramon Cortines, người chỉ huy các trường Los Angeles.


Hiệu Trưởng Hasty Arnold giải thích, “Điều đó sẽ ảnh hưởng kinh hoàng nhiều trường - đây cũng là một trường gặp nạn. Chúng tôi quá đông, quá chật từ nhiều năm rồi.”
Học khu lúc đầu tính cho ở lại một phần ba học trò trong tổng số 711,000 học trò toàn học khu, nghĩa là 237,000 học trò phải ở lại. Nhưng khi tin này lộ ra thì người ta sợ là cả hệ thống sẽ sụp đổ. Vì lẽ đó, học khu sẽ chỉ cho các em lớp 2 và lớp 8 ở lại thôi.
Nhưng công đoàn giáo viên nói là lý ra không bao giờ nên cho ở lại quá nhiều em. John Perez của Công Đoàn Giáo Viên Los Angeles, nói với CNN, “Cách tốt nhất là cho mỗi em phẩn chất học đường để bắt đầu, trong một ngôi trường không chật chội, với lớp ít trò hơn, với thầy cô giỏi, và với học cụ thích nghi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.