Hôm nay,  

Tổng Thống Estrada Giữa Vòng Vây Tứ Phía

07/11/200000:00:00(Xem: 4150)
MANILA - Thủ tục luận tội TT Estrada đã bắt đầu giữa áp lực ngày càng tăng, đòi TT Estrada từ chức.

Sáng Thứ 2, cổ phần tăng giá 6% trên thị trường chứng khoán Manila sau khi có một số tin tức rằng ông Estrada có thể nhượng bộ. Phía trước tòa nhà Quốc Hội có biểu tình của 2 phe ủng hộ và chống Estrada.

Dân biểu Pariel Posada, cầm đầu phe ủng hộ Estrada, nói rằng không có một ai vô tội, nhưng ông Estrada đã làm được nhiều việc tốt cho đất nước. Phe chống cho biết điều cần thiết là TT Estrada phải giải thich, và phải ăn năn nếu có sai phạm. Theo kết quả khảo sát dư luận, 44% dân Philippines không đồng ý với những lời hô hào TT Estrada từ chức, 29 % đồng ý, và 26 % không ý kiến.

Trong ngày chủ nhật, Phó TT Gloria Macapagal Arroyo cho biết bà nghe tin ông Estrađa đang tìm kiếm lối thoát êm đẹp và sáng Thứ 2, bà tiếp xúc với sư-huynh Valarde, cố vấn tinh thần của TT, mà sau đó bà không tiết lộ chi tiết. Sư huynh Valarde có hàng chục ngàn tín đồ ủng hộ, vẫn tiếp tục ủng hộ TT Estrada.

Tại Hạ Nghị Viện, khối đa số ủng hộ TT Estrada đã mất 45 dân biểu bỏ hàng ngũ thân chính, trong khi các nhà phân tích dự báo tại Thượng Viện ông Estrada chỉ còn 5 trong số 22 nghị sĩ ủng hộ. Trên đài phát thanh, ngày chủ nhật TT Estrada còn tuyên bố rằng ông sẽ từ chức nếu những cáo giác tham nhũng được chứng minh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.