Hôm nay,  

Không Đuổi Hs Con Di Dân Lậu, Thống Đốc Bị Đe Dọa Truất Phế

24/05/199900:00:00(Xem: 6417)
QUẬN CAM - Những người hậu thuẫn cho Đề Luật 187 tại Quận Cam hôm Thứ Bảy nói rằng họ đang cứu xét vận động truất phế Thống Đốc Gray Davis vì lập trường của ông Davis chống lại một điều khoản ngăn cấm trẻ em các di dân lậu không được vào học các trường công.
"Một vận động truất phế là một khả thể có thực," theo lời Barbara Coe, người đóng vai chủ lực trong nỗ lực thông qua dự luật được hỗ trợ bởi các tổ chức như Save Our State. "Một quyết định sẽ được quyết định trong vòng vài tháng tới."
Đề luật 187 sẽ ngăn cấm di dân lậu không được lãnh nhiều dịch vụ công cộng, trong đó có cả việc giáo dục tại các trường học và đại học công lập.
Tòa đã phán rằng đề luật được bỏ phiếu thuận trong năm 1994 là vi hiến, nhưng Thống Đốc Wilson lúc đó đã khiếu tố.

Và Thống Đốc đương nhiệm Davis đã gửi vấn đề này tới một thương lượng viên liên bang hồi tháng trước. Trong thương lượng, ông dự định chống lại việc ngăn cấm trẻ em di dân lậu vào trường công. Davis nói, ông sẽ không bao giờ đuổi trẻ em ra khỏi trường học, và sẽ làm tất cả mọi thứ trong quyền lực của ông để ngăn cản điều đó.
Lời nói cứng rắn của Davis đã được hỗ trợ bởi phán quyết của Tòa Tối Cao năm 1982 lúc đó đã ngăn cấm Texas không được từ chối các con em di dân lậu việc hưởng nền giáo dục Hoa Kỳ.
"Davis nói là ông không chịu tôn trọng luật pháp nếu đề luật 187 được xác quyết, và điều đó không phải tí nào," theo lời bà nghị viên Barbara Kiley của Yorba Linda, một trong những người hỗ trợ đề luật. "Nhưng vận động truất phế thì sẽ không tới đâu. Chỉ tốn tiền thôi."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.