Hôm nay,  

Lột Chức Phĩ Thủ Tướng Nam Tư Thêm Bom Nato Rơi Lạc Vào Dân

29/04/199900:00:00(Xem: 15676)
BELGRADE (AP) - Thủ tướng Nam Tư hôm thứ tư 28-4 đã sa thải một vị phó Thủ tướng đã từng hô hào chính phủ nên thỏa hiệp với NATO. Thông tấn nhà nước Nam Tư cho biết như trên.
Ba ngày trước đây Phó Thủ tướng Vuk Draskovic tuyên bố ban lãnh đạo Serb cần phải nhìn nhận rằng “chúng ta không đánh bại được NATO” và phải nhìn rõ thực tế nếu không muốn cả thế giới đoàn kết chống lại mình.
Trong một bản tin ngắn hãng thông tấn Tanjug của Nam Tư nói Thủ tướng Momir Bulatovic đã sa thải ông Draskovic khỏi chính phủ vì “những lời tuyên bố công khai của ông này trái với lập trường của chính phủ và làm phương hại đến sự tôn trọng chính phủ liên bang”.
Draskovic đã hăm dọa sẽ phát động biểu tình chống đối ngoài đường phố nếu đài phát thanh truyền hình Studio B bị chính phủ chiếm. Đài này thuộc Phong Trào Canh Tân Serbia của ông Draskovic.
Những lời tuyên bố của Draskovic đã khiến các lãnh tụ Tây phương công khai nói đến một sự rạn nứt nghiêm trọng trong chế độ của Tổng Thống Milosevic. Trước khi gia nhập chính quyền Draskovic đã có lần là lãnh tụ đối lập.
NATO NHÌN NHẬN CÓ NÉM BOM LẦM

NTO cho biết một quả bom do laser điều khiển đã bay lạc và đánh trúng một khu dân cư trong cuộc ném bom ngày thứ ba 27-4 vào một trung tâm huấn luyện quân đội Nam Tư.
Nhà cầm quyền Nam Tư ở Surdulica nói họ đã thu lượm được 20 tử thi và sợ còn có thêm. Bộ trưởng Thông tin Nam Tư nói cuộc tấn công là một tội ác nhằm phá hoại một giải pháp hòa bình có liên quan đến LHQ.
Nhưng Tổng thư ký LHQ Kofi Annan và những nhà lãnh đạo Mỹ và Đức nói sau một vòng hội họp ở Berlin rằng không thấy một giải pháp ngoại giao nào có thể sắp xuất hiện.
Trong khi đó NATO nói đã đánh trúng một loạt những mục tiêu ở Serbia và Kosovo trong đêm thứ ba. Thông tấn Tanjug cho biết phi cơ NATO tiếp tục đánh xưởng lọc dầu ở Novi Sad hôm thứ tư, mặc dù xuởng này đã bị phá nát.
Tại cảng Bar của Montenegro, quân lực Nam Tư đã bắn cao xạ và rốc-kết sau khi có tiếng máy bay NATO bay trên cùng trời. Nhân chứng cho biết có nhiều tiếng nổ và các cột khói bốc cao ở hải cảng quân sự này.
Hội Hồng Thập tự Quốc tế nói dân tị nạn Kosovo đã chật ních các trại tạm trú ở Macedonia, tình hình khẩn trương đến độ người tị nạn muốn nổi loạn. Bộ trưởng Tài chính Macedonia nói cuộc chiến đã làm hại sự ổn định kinh tế của nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.