Hôm nay,  

Lhq Trao Lộ Đồ Hòa Bình Cho Cả Israel, Palestine

01/05/200300:00:00(Xem: 4400)
JERUSALEM - Các nhà điều giải quốc tế đã phát động kế hoạch hòa bình Trung Đông được chờ đợi từ lâu - bản lộ đồ đã được đại sứ Mỹ Dan Kurtzer chuyển giao cho Thủ Tướng Israel.
Cùng ngày, lộ đồ này cũng đã được sứ giả LHQ giao tới Thủ Tướng Palestine.
Tại Bạch Oác, tham vụ báo chí Ari Fleischer loan báo Thủ Tương Ariel Sharon sẽ được TT Bush mời gặp tại Bạch Oác.
Trước lễ nhậm chức sáng thứ tư, Thủ Tương Abbas lên án vụ đánh bom tự sát ở Tel Aviv hồi 1 giờ sáng, trong khi phát ngôn viên của Binh Đoàn tử đạo Al-Aqsa nói với thông tấn AP rằng vụ đánh bom này là 1 thông điệp nhắn gửi tân Thủ Tướng rằng không ai có thể giải giới phong trào kháng chiến chống Israel mà không có giải pháp chính trị.
Kế hoạch hòa bình do Bộ Tư (gồm Mỹ, Nga, Liên Hiệp Aâu Châu và Tổng Thư Ký LHQ) trù liệu sẽ thành lập tân quốc gia Palestine trong 3 năm, kêu gọi ngưng bắn tức khắc, dẹp các nhóm du kich Palestine, rút quân Israel và giải tỏa các khu định cư.

Hôm thứ tư rạng sáng, tại 1 quán rượu ở thành phố Tel Aviv hôm thứ tư, 1 quyết tử quân Palestine kích nổ bom đổi mạng 3 người khác trước giờ Thủ Tướng Palestine nhậm chức mở đường tái tục tiến trình hòa bình Trung Đông.
Bom nổ tại quán rượu ven biển lúc 1 giờ sáng khi nhân viên bảo vệ chận quyết tử quân ở cổng - người giữ an ninh này bị thương nặng. Tin cảnh sát và bệnh viện cho biết ngoài 3 người chết (không tính quyết tử quân), còn có 55 người bị thương. Ông Dan Naveh, 1 Bộ Trưởng của Israel, nói : vụ đánh bom cho thấy còn nhiều phe trong nội bộ PLO và Fatah chưa từ bỏ ý định tiếp tục tấn công Israel - theo ông, nếu lãnh tụ Arafat còn ám trợ khủng bố, thì sẽ không có gì thay đổi.
Vụ hôm thứ tư là vụ đánh bom tự sát thứ 89 trong 31 tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.