Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh Đi Gặp Putin, Bàn Về Hậu Chiến Iraq

25/04/200300:00:00(Xem: 4337)
Garner Chọn Nhân Viên Điều Hành Các Bộ Chính Phủ Iraq
MOSCOW - Điện Kremlin loan báo Thủ Tướng Anh sẽ đáp phi cơ sang Moscow trong tuần tới.
Thủ Tương Tony Blair sẽ hội đàm với TT Putin về 1 giải pháp hậu chiến tại Iraq. Cùng là hội viên thường trực có quyền phủ quyết tại HĐ Bảo An LHQ, Anh và Nga từng bất đồng ý kiến về chiến cuộc Iraq do Hoa Kỳ dẫn đầu, Moscow chống giải pháp quân sự trong khi London gửi quân trợ chiến Hoa Kỳ.
Gần đây, Điện Kremlin tìm cách hàn gắn các thương tổn trong quan hệ với Washington.
GARNER CHỌN CÁC VIÊN CHỨC CAI TRỊ IRAQ
BAGHDAD - Họp báo hôm thứ năm tại Bghdad, Tướng hồi hưu Jay Garner cho biết vài Bộ của chính phủ Iraq sẽ tái hoạt động trong tuần tới - trong buổi đầu, các chuyên viên của Hoa Kỳ và ngoại quốc sẽ làm việc chung với các viên chức Iraq.
Ông Garner nói rõ : khi chính người Iraq sẵn sàng nhận việc điều hành, chúng tôi sẽ giao cho họ - việc họ trở lại làm việc là rất quan trọng, nhất là ở các ngành công ich.

Trước cuộc họp báo, Tướng Garner đã tiếp xúc với khỏang 60 chuyên viên và học giả - lịch công tác của ông gồm các vấn đề luật pháp và trật tự, và về cách để cư dân Baghdad chọn 1 tầng lớp lãnh đạo mới nhằm điền vào khoảng trống quyền lực sau khi chế độ Saddam tan rã.
Viên chức giữ trọng trách giám sát tái thiết và viện trợ nhân đạo Iraq nhận xét rằng những cuộc biểu tình chống Mỹ gần đây có ảnh hưởng của Iran, mà ông tiên đoán sẽ lắng dịu.
Cơ quan tái thiết và viện trợ nhân đạo (ORHA) cho biết ở miền nam Iraq, mỏ dầu đã bắt đầu bơm 175,000 thùng/ngày và 1 hay 2 ngày tới, dầu sẽ chảy lại ở miền bắc, cùng với hơi đốt cung cấp cho các nhà máy điện ở Baghdad.
Nỗ lực khôi phục điện năng cho thủ đô Iraq đang tiến triển vững chắc - các viên chức cho biết 1/4 nguồn điện thông thường đã được tái lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.