Hôm nay,  

Microsoft Lợi Tức Tăng 43% Nhờ Bán Nhu Liệu Và Aù Châu

21/04/199900:00:00(Xem: 17231)
SEATTLE (AP) — Lợi nhuận của Microsoft Corp. trong tài khóa đã tăng vọt lên 43% so với năm ngoái nhờ vào sức mạnh đồng đều của mọi nhu liệu của hãng sản xuất như các nhu liệu dùng trong kinh doanh Office, Windows NT.
Microsoft đã tường trình hôm thứ Ba là họ đã thu hoạch $1.92 tỷ Mỹ kim tức 35 xu cho mỗi chứng khoán cho tài khóa thứ ba. Số thu hoạch này cao hơn $1.34 tỷ tức 25 xu mỗi chứng khoán cũng cùng tài khóa này năm trước.
Số tiền lời tính ra mỗi chứng khoán cũng đã vượt qua mức tiên liệu của các nhà phân tích của First Call Corp. là 32 xu.
Không tính ra trong báo cáo của tài khóa này là kết quả của $400 triệu thu được qua việc bán trước nhu liệu Office 2000. Microsoft cho biết tổng số tiền này sẽ khai vào kết quả của tài khóa tới. Sản phẩm này sẽ được tung ra bán vào ngày 10 tháng Sáu tới đây.

Microsoft trên căn bản không thiếu nợ cũng đồng thời báo cáo số tiền $21.76 tỷ tiền mặt và tiền đầu tư ngắn hạn, số tiền này tăng 56% so với $13.93 tỷ trong ngày 30 tháng Sáu năm rồi.
Greg Maffei, chủ tịch về tài chính của hãng, nói sức mạnh nằm ở nhu liệu server của Microsoft và thương vụ với Á châu đà gia tăng trở lại.
Tuy thế hãng cũng thận trọng khi nói đến việc phát triển trong phần còn lại của năm 1999 khi các khách hàng không chịu mua nhu liệu nhằm chờ đợi cho đến khi vấn đề Y2K giải quyết xong.
Microsoft nói giấy phép cho SQL Server, nhu liệu về dữ kiện căn bản của các xí nghiệp lớn, đã tăng 50% so với cùng tài khóa năm trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.