Hôm nay,  

Bom Nổ Giữa Thương Xá Manila, 3 Người Chết

22/05/200000:00:00(Xem: 4736)
MANILA - Tại thủ đô của Philippines, khu thương mại lớn nhất châu Á, SM MegaMall, cao 5 tầng, bị đánh bom ngày chủ nhật: 1 người chết, 4 người bị thương, và là vụ nổ thứ tư trong vòng 2 tuần ở Manila. Vụ này bị nghi là do du kích Hồi Giáo chủ mưu, gây căng thẳng tại đất nước mà đa số dân là tín đồ Thiên Chúa Giáo.
Một phóng viên đài phát thanh cho biết cả tòa nhà rung chuyển, hàng trăm thực khách đang ăn uống bỏ lại tất cả nhào ra ngoài. Bộ Trưởng Quốc Phòng quy trách vụ đánh bom này cho loạn quân, nhưng gạt bỏ việc ban bố tình trạng khẩn trương. Trên đài truyền hình, ông nói “Chưa cần đến sức mạnh khác thường, và không có gì phải kinh hoảng”.

Tin cảnh sát cho biết thuốc nổ đã được gài tại phòng vệ sinh của rạp chiếu phim ở tầng 3, nơi đang chiếu cuốn phim, “Armageddon 2000”, người chết là vệ sinh viên. Tổ chức Hồi Giáo MILF, tức Mặt Trận Giải Phóng Moro, không nhận trách nhiệm về vụ này. Nhưng, quân đội Philippines quy trách MILF về 2 vụ nổ cùng ngày ở Mindanao, cách thủ đô 500 dặm, trong khi các nhà điều đình của chính phủ loan báo thương thuyết về con tin bị du kích Abu Sayyaff cầm giữ có thể diễn ra trong ngày Thứ 2 hợăc Thứ 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.