Hôm nay,  

Clinton Xin Các Hãng Đầu Tư Nhiều Hơn Nữa Cho Dân Nghèo

12/05/199900:00:00(Xem: 11505)
WASHINGTON, 11.5 (Reuters).- TT Clinton, hôm thứ ba, đã kêu gọi các công ty hãy đầu tư nhiều hơn nữa vào các khu vực nghèo của thành thị và nông thôn, bị nhiều thiệt thòi mặc dù sự phồn thịnh của nền kinh tế Mỹ.
Sau khi cùng với Phó TT Alan Gore thảo luận với 17 nhân vật lãnh đạo các công ty lớn của Hoa kỳ, TT Clinton tuyên bố tại Rose Garden của Tòa Bạch Ốc rằng “chúng ta tiến vào thế kỷ thứ 21 mà chẳng bỏ rơi bất cứ ai hết”.
Mạc dầu nền kinh tế của Hoa kỳ rất phồn thịnh, nhưng nhiều vùng của Mỹ quốc vẫn trì trệ. TT Clinton cho biết rằng có tới 37 thành phố có nạn thấp nghiệp cao gấp đôi so với tỷ lệ trung bình của cả nước. Tiền đầu tư cho nhiều vùng nông thôn rất ít oi.

Tt Clinton đã cho mời các nhân vật lãnh đạo các công ty lớn của nước Mỹ tới tòa Bạch Ốc là để thảo luận các biện pháp tốt nhất để đưa việc đầu tư của tư nhân vào những nơi được gọi là “thị trường mới”.
Sau đó TT Clinton đã đưa các nhà lãnh đạo các công ty lớn đó tới Atlanta để xem khu vực Sweet Auburn Market, một vùng phụ cận đô thị được sống lại nhờ tiền đầu tư của chính phủ và của tư nhân.
Tt Clinton đã đề nghị lấy tiền thuế và nhiều biện pháp khác có thể thúc đẩy việc đầu tư 15 tỷ mỹ kim cho các vùng nông thôn và thị xã nghèo nàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.