Hôm nay,  

Dầu Hoả Sẽ Dư, Giá Sẽ Hạ Nhờ Trung Quốc Gia Nhập Wto

04/08/200200:00:00(Xem: 4282)
Beijing- Sự gia nhập Tổ Chức Mậu Dịch Quốc Tế (WTO) của Trung Quốc đã ảnh hưởng mạnh đến thương vụ của kỹ nghệ lọc dầu cùng những sản phẩm từ dầu hoả, một viên chức cao cấp cho biết như vậy.
Lin Qingshan, Phó Tổng Giám Đốc của PetroChina, cho biết những ảnh hưởng phần lớn sẽ được thấy trong các lãnh vực như: mức thặng dư của những sản phẩm chế biến từ dầu hoả, gia tăng mức cạnh tranh và mất sự kiểm soát giá cả.
Ông tiên đoán rằng mức thặng dư sẽ gia tăng trong đường dài vì các sản phẩm từ ngoại quốc đổ vào Trung Quốc, do đó sẽ ảnh hưởng tới sự sản xuất và lợi nhuận của các công ty lọc dầu Trung Quốc và những tiệm bán lẻ các sản phẩm dầu hoả.

Khi nhiều công ty ngoại quốc nhẩy vào thị trường dầu hoả, hai công ty lớn nhất của Trung Quốc là PetroChina và Sinopec (China Petrolium và Chemical Corp), những công ty đang làm chủ thị trường, sẽ phải đối diện với nhiều áp lực. Bởi vì mức cung sẽ thặng dư và giá dầu sẽ phải thay đổi để thích ứng với thị trường, do đó PetroChina và Sinopec dần dần sẽ mất sự kiểm soát giá cả.
Lin cho biết là PetroChina và Sinopec sẽ phải học cách để đương đầu với sự thay đổi về thị trường nếu không họ sẽ bị đánh bại bởi các đối thủ của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.