Hôm nay,  

Greenspan Vừa Trấn An Dân, Vừa Cảnh Báo Kinh Tế

14/11/200200:00:00(Xem: 4035)
WASHINGTON D.C. - Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang Alan Greenspan hôm thứ tư cảnh báo rằng các biến động xấu ở thị trường chứng khoán và các lo âu về chiến tranh Iraq gây u ám các viễn ảnh về kinh doanh, đầu tư, mặc dù nền kinh tế Hoa Kỳ đã chứng tỏ khả năng thich ứng linh hoạt.
Ông giải thich rằng quyết định hạ lãi suất nửa điểm tuần qua là nhằm đối phó với những cơ nguy gia tăng, nhằm giúp nền kinh tế vượt qua "điểm mềm yếu" hiện nay để bắt đầu tăng tốc.
Ông cho biết nếu các phỏng đoán không đúng, Quỹ Dự Trữ Liên Bang sẽ hạ lãi suất thêm nữa. Điều trần trước 1 ủy ban Hạ Viện, Thống Đốc Greenspan chỉ ra rằng không có hoài nghi về việc một số lực cản đã kềm hãm sức phát triển, như là dư âm các vụ gian lận kế toán ở các đại công ty, tình trạng các nhà sản xuất ngần ngại bỏ tiền đầu tư, cùng các bất trắc về địa dư chính trị.

Tất cả những yếu tố trên tác động vào tâm lý người tiêu thụ, lực đẩy của phát triển. Nhà chiến lược tiền tệ 14 năm liền của nước Mỹ nói : trong 1 năm qua, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tỉ lệ trung bình 3 %, sau khi chúng ta cố tìm hiểu các hậu quả kinh tế của các trận tấn công ngày 11-9.
Được dân biểu chủ tịch Uûy Ban ca ngợi về công kềm hãm lạm phát, Thống Đốc Greenspan cho biết việc khó khăn đó đã bắt đầu từ thập niên 1980, dưới thời người tiền nhiệm của ông là Thống Đốc Paul Volcker.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.