Hôm nay,  

Giải Vơ Địch Bĩng Trịn Thanh Niên Thế Giới Nigeria 99

02/05/199900:00:00(Xem: 15268)
Tây Ban Nha vô địch, Nhật Bản Á quân, Mali Hạng 3, Uruguay Hạng 4
Tây Ban Nha vô địch thanh niên thế giới. Đội tuyển Tây Ban Nha vừa tạo nên một thành tích oai hùng trong giải vô địch bóng tròn thanh niên thế giới Nigeria 99: Tây Ban Nha đá bại Nhật bản với tỷ số 4-0 trong trận đấu chung kết để đoạt vô địch thanh niên thế giới.
Đây là lần đầu tiên đội tuyển thanh niên Tây Ban Nha đem danh dự to lớn về cho quốc gia đấu bò vì từ trước tới nay TBN chưa bao giờ đoạt được giải bóng tròn thế giới tính cho tất cả các hạng.
Tây Ban Nha ngoài chức vô địch bóng tròn thế vận hội Barcelona 92 và vô địch Âu Châu Euro 62 và các giải của Âu Châu ở cấp Câu lạc bộ nền bóng tròn Tây Ban Nha chưa hề đoạt vô địch bóng tròn thế giới.
Trận đấu chung kết giải Nigeria 99 đã được chứng kiến của 35 ngàn khán giả tại cầu trường Cagos thủ đô Nigeria.
Trở lại với trận đấu của Tây Ban Nha và Nhật Bản. Đội tuyển thanh niên xứ đấu bò rừng đã tấn công đội tuyển xứ Thái Dương Thần Nữ ngay từ phút đầu và phút thứ 5. Barkero thắng bàn 1-0 cho TBN. Rồi đến phút thứ 14 Pablo nâng tỷ số lên 2-0 cho TBN. Và đến phút thứ 33 chính Pablo lại thắng bàn 3-0. Pablo với 5 bàn thắng là vua phá lưới đồng hạng với Mahamadou Dissa của Mali.
Vào hiệp nhì Nhật Bản cố gắng vùng lên nhưng không tạo được hữu hiệu thắng bàn và cuối cùng Gabri thắng bàn 4-0 cho TBN ở phút thứ 51 và tỷ số chấm dứt ở đây.

Và Tây Ban Nha đoạt chức vô địch bóng tròn thanh niên thế giới.
Sau đây là thành phần 2 đội tuyển vô địch và Á quân giải Nigeria 99:
- TBN: Aranzubia, Coira, Marchena, Jusue Bermudo, Varella (Ruben 63’) Orbaiz Xavi, Barkero (Aganzo 80’) Gabri (Colsa 71’) và Pablo.
- Nhật Bản: Minami, Teshima, Isujimoto, Nakata, Sakai, Ogasarawa, Endo, Motoyama, Ujiie (Inamoto 46’), Nagai (Takada 69’) và Takahara (Bando 56’)

MALI THẮNG URUGUAY 2-1 ĐOẠT HẠNG 3
Lagos (AFP) — Mali thắng Uruguay 1-0 đoạt hạng 3 giải bóng tròn thanh niên thế giới Nigeria 99 là 1 an ủi cho Châu Phi trong giải Nigeria 99. Bàn thắng duy nhất của Mali do công của cầu thủ Seydow Keita ở phút thứ 29.
Keita là một cầu thủ nhà nghề đang mặc áo câu lạc bộ Olympic Marseille (Pháp).
Nền bóng tròn Mali còn nông cạn sự tạo nên thành tích hạng 3 giải Nigeria 99 là một vị trí cao nhất của Mali, 1 quốc gia nhỏ bé ở Châu Phi.
Trước đây vào năm 1969 Mali được sắp hạng thứ 16 thanh niên thế giới.
Mali rất xứng đáng được tuyên dương trong giải Nigeria với 2 vua phá lưới hạng cao:
1/ Mahamadou Dissa đồng hạng với vua phá lưới giải Nigeria 99 với 5 bàn thắng. Pablo (TBN) 5 bàn thắng
2/ Mamadou Bagayoko với 4 bàn thắng
Đội tuyển Uruguay Á quân giải Malaysia 97 thất bại trước Mali 0-1 được xếp hạng 4 giải bóng tròn thanh niên Nigeri 99.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.