Hôm nay,  

Thua Đậm Chứng Khốn, Bắn Chết 12 Người, Tự Sát

30/07/199900:00:00(Xem: 5043)
ATLANTA (AP) — Nghi can trong các vụ bắn giết làm chết 12 người tại hai cao ốc văn phòng Atlanta và trong một căn chung cư phía Nam Atlanta đã tự sát sau khi bị chận lại bởi cảnh sát ở Acworth, Georgia, 30 dặm phía Bắc Atlanta.
Theo lời Thị Trưởng Bill Campbell của Atlanta, hung thủ Mark O. Barton, 44 tuổi không chống đối gì cảnh sát.
Trước đó Barton đã xả súng bắn trong một cao ốc văn phòng hôm Thứ Năm, giết ít nhất 9 người, làm bị thương 12 người khác, theo lời Thị Trưởng Bill Campbell cho biết.
Cảnh sát sau đó bủa vây truy lùng hung thủ và nói rằng có thể tên này đã trốn lên mái nhà của một cao ốc phía bên kia đường.
Hơn một giờ sau đó, xác của ba người được tin tưởng là vợ và hai con của nghi can, Mark O. Barton, 44 tuổi, đã được tìm thấy trong một căn chung cư ở Stockbridge, một khu ngoại ô phía Đông Nam Atlanta, theo lời Thị Trưởng Campbell.
Campbell nói, cảnh sát tin là vụ bắn giết ở Stockbridge xảy ra trước vụ bắn giết ở Atlanta và có thể đã xảy ra nhiều ngày trước đó. Ông nói, các vụ sát hại này có thể liên hệ nhau.
Giảo nghiệm viên Quận Henry, nơi Stockbridge tọa lạc, xác minh rằng các nạn nhân là một phụ nữ 27 tuổi, một cậu bé 12 tuổi và một bé gái 7 tuổi.
Hãng tin CNN cho biết rằng chính người vợ đầu tiên và mẹ vợ của Barton -- Debra Spivey Barton, 36 tuổi, và Eloise Spivey, 59 tuổi -- đã bị đập tới chết trong một nhà trailer gần Cedar Bluff, Alabama, năm 1993. Cảnh sát trưởng Roy Wynn của Quận Cherokee nói là không có truy tố nào trong vụ này, nhưng Barton là nghi can duy nhất.

Hung thủ được nhận diện là Mark O. Barton, 44 tuổi, cư dân ngoại ô Morrow, “lo âu vì thua nhiều tiền,” theo lời Thị Trưởng giải thích.
Thị trưởng nói, một khẩu súng 9 ly và một khẩu nòng .45 được dùng trong vụ bắn giết này.
Campbell nói, Barton là một cựu hóa học gia đã nhảy vào chơi trao đổi chứng khoán hàng ngày (day trading) và lo lắng vì thua đậm.
Một số nhân chứng kể là vụ bắn xảy ra tại All-Tech Investment Group, một công ty giúp người mua trao đổi chứng khoán trực tiếp qua điện toán (day trading) trên tầng ba cao ốc. Vụ bắn xảy ra lúc 3 giờ chiều tại Two Security Center.
Barton đã bước vào một văn phòng chứng khoán tại Security Center ở khu phố thượng lưu Buckhead, phía Bắc Atlanta, rồi đi bộ xuyên qua đường và bắt đầu xả súng bắn vào một văn phòng chứng khoán khác ở nơi đó, theo lời thị trưởng.
Harvey Houtkin, 50 tuổi, Chủ Tịch và là sáng lập viên của All-Tech Investment Group, nói từ văn phòng của ông tại Montvale, NJ, rằng nhân viên của ông tường thuật là hung thủ không mua bán giao dịch gì nữa kể từ tháng Tư, và nói là hung thủ bước vào văn phòng chi nhánh Atlanta của hãng và chĩa súng bắn thẳng vào viên giám đốc văn phòng và người thư ký ở tầm gần, sau đó bất cứ ai trong văn phòng trước khi bước ra ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.