Hôm nay,  

Imf: Tồn Cầu Hĩa Sẽ Xĩa Đĩi Nghèo Thế Giới

14/04/200000:00:00(Xem: 5102)
WASHINGTON D.C. - Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF chia sẻ với đám biểu tình về mục tiêu chống nghèo đói, nhưng bác bỏ những lời lên án của họ rằng tình trạng nghèo đói của 1 phần nhân loại đã trở nên đồi tệ hơn.
Họp báo trước lúc khai mạc khóa họp Mùa Xuân của IMF, quyền giám đốc quản trị Stanley Fischer tuyên bố “Tất cả những bằng chứng của thực tế cho thấy phương cách tốt nhất để phát triển là hội nhập vào toàn cầu hóa, mục đích của IMF là làm giảm nghèo trên khắp thế giới, nhất là tại những nước nghèo nhất”.

IMF đã tài trợ hàng chục MK trong thời gian xẩy ra cuộc khủng hoảng tài chánh thế giới 1997-1999, cũng đang bị áp lực của Quốc Hội Hoa Kỳ phê bình là kém hiệu quả, và đã vô tình khuyến khich các nước vay tiền thiếu tinh thần trách nhiệm.

Giám đốc Fischer cho hay đã phác thảo hàng loạt nguyên tắc để bảo đảm rằng các nước vay tiền không thể báo cáo sai để vay tiền. Ông nhận định rằng kinh tế thế giới nhìn chung đang lên, dù 1 số quốc gia còn khó khăn. Theo ông, Nhật Bản đang phục hồi chậm, cần mềm dẻo về thuế và lãi suất để sự tăng trưởng không bị lạc hướng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.