Hôm nay,  

Kiện Thống Đốc, Bộ Trưởng Cali Vì Cảnh Sát Hung Bạo Với Dân

30/05/199900:00:00(Xem: 6162)
Santa Clara - Hội The Citizens Tribunal (Hội công dân thẩm phán) ở quận hạt Santa Clara vừa nộp đơn kiện một số viên chức chính quyền đòi bồi thường 10 triệu đô về việc bao che những hành động đối xử hung bạo của cảnh sát đối với người dân.
Đơn kiện nộp hôm thứ ba tại toà án San Jose nói rằng các viên biện lý, và cảnh sát đã trả thù những người khiếu nại và thủ tục khiếu nại không rõ ràng cũng như thời gian điều tra không hợp lý.
Những người dân và nạn nhân đứng ra làm nguyên đơn và trong danh sách những bị đơn có thống đốc Davis, bộ trưởng tư pháp tiểu bang Bill Lockyer, biện lý hạt Santa Clara là George Kennedy, cảnh sát trưởng San Jose là Bill Landsdowne, biện lý San Jose Joan Gallo. Những người này chưa có ý kiến vì chưa nhận được hồ sơ thưa kiện.

Ông Darryl William, giám đốc hội Citzens Tribunal, nói rằng mục đích vụ kiện là để đưa ra những khía cạnh trong tiến trình pháp lý, có nhiều điều tệ hại chưa bao giờ được nói lên. Hội được thành lập sau khi có sự chia rẽ trong đại bồi thẩm đoàn mùa đông năm ngoái đang điều tra về việc làm trái phép của cảnh sát.
Mặc dù đơn kiện nhận định rằng đa số cảnh sát và biện lý làm việc đúng nguyên tắc nhưng cáo buộc biện lý Kennedy đã buộc tội những người khiếu nại cảnh sát trước khi điều tra đơn khiếu nại của họ. Và viên biện lý này cùng các viên chức chính quyền đã bao che cảnh sát.
Tuy nhiên phó biện lý Dave Davies phủ nhận văn phòng của ông không có nghiêng về phiá cảnh sát.
Đơn kiện đưa ra 2 trường hợp đã xảy ra: Năm 1996 thành phố San Jose đã bồi thường cho ông Lawrence Tyson 250,000$ vì cảnh sát đã đánh ông trái phép trong một vụ tới nhà thi hành lệnh bắt cháu ông; năm 1997 ông Issac Gozalez bị cảnh sát đánh lầm trong hội chợ về tỏi ở thành phố Gilroy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.