Hôm nay,  

Khuyên Phụ Nữ Đừng Đi Làm, Một Nam Nhi Bị Ra Tòa

24/08/199900:00:00(Xem: 4724)
LOS ANGELES (VB-nn).-Chán ngấy vì những lời khuyên “phụ nữ không nên đi làm, nên lấy chồng đẻ con lo việc nội trợ,” một phụ nữ Hồi giáo đã nộp đơn thưa ông xếp cũ tại Tòa Án Los Angeles.
Trong đơn kiện, được mang ra tòa hôm thứ ba, một phụ nữ Ba Tư là Shahzad Khaligh, kỹ sư không gian, đã kiện người xếp cũ, cũng là một ông Ba Tư tên là Fred Haddaegh, đã từ khước ký giấy tờ giúp bà lấy tiền bồi hoàn từ một chương trình bổ túc NASA, để học lên cao hơn nữa, và những lời kỳ thị nam nữ, như “đàn bà không nên sống độc lập” hay là “về nhà lấy chồng đẻ con đi”, v.v...
Đơn kiện nói rằng Ban quản trị chi nhánh ở Pasadena, thuộc Cal Institute of Technology, làm việc cho cơ quan NASA, biết rõ sự rầy rà mà kỹ sư Shahzad Khaaligh gặp phải, song đã không có biện pháp ngăn chặn nào. Đơn kiện đòi bồi thường một số thiệt hại không được biết rõ.

Bà Khaligh đã rời Jet Propulsion Laboratory thuộc NASA sau 11 năm làm việc.
Ông nam nhi người Nam Tư này là một nhà nghiên cứu khoa học, đã không trả lời câu hỏi của báo chí. Luật sư của ông chỉ tuyên bố rằng vụ kiện không có căn bản.
Hiện có trên 5 triệu người Hồi giáo ở Hoa Kỳ. Một người trong giới này nói rằng nhiều vụ kiện vì kỳ thị Hồi giáo đã xảy ra, song tất cả người bị kiện đều liên hệ tới những người không Hồi giáo, đây là vụ đầu tiên Hồi giáo kiện Hồi giáo về tội kỳ thị. Bà Laila Al-Marayati, cựu chủ tịch Hội Phụ Nữ Hồi giáo cho biết bà không ngạc nhiên vì “đàn ông Hồi giáo chuyển hướng ì ạch khi vào cộng đồng Mỹ”.
Các nước Hồi giáo ngăn chặn phụ nữ trên nhiều phương diện. Tại A Phú Hãn, phụ nữ vẫn chưa được đi học và đi làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.