Hôm nay,  

Dân Ra Đường Cản Xe Tăng Nga, Không Cho Vào

24/08/199900:00:00(Xem: 5436)
ORAHOVAC, Serbia (Reuters) — Lính gìn giữ hòa bình Nga đã rút lui để tính toán xem nên làm gì hôm Thứ Hai sau khi dân Albania tại Kosovo dựng rào cản không cho họ vào thị trấn Orahovac.
Một đơn vị tiền đạo của lính Nga đã quay trở lại sau khi bị ngăn cản bởi hàng loạt xe vận tải, xe máy cày trải dài cả cây số dọc theo con đường núi gần thị trấn, cách 40 kilômét (25 dặm) tới thủ phủ Pristina.
Nhóm chống đối nói với lính Nga rằng không muốn lính Nga vào, bởi vì lính đánh thuê từ Nga đã chiến đấu bên cạnh quân Serb và tham dự các cuộc tàn sát dân gốc Albania tại khu vực.

Dân Albania cũng nói là họ sợ rằng lính Nha sẽ để cho bọn nghi can tội phạm chiến tranh trong khu dân Serb tại Orahovac trốn đi nơi khác. Lính Đức và Hòa Lan đã bắt 3 nghi can tội phạm chiến tranh tại thị trấn này hôm Thứ Sáu.
Orahovac, thị trấn 30,000 dân trong vùng lính Đức quản trị ở Kosovo, đã được tuần tiễu chủ yếu bởi lính Hòa Lan từ khi các lính bảo vệ hòa bình tiến vào tỉnh này giữa tháng 6. Nhưng lính Hòa Lan hôm Thứ Sáu đã được lệnh là phải để lính Nga vào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.