Hôm nay,  

Hạ Viện Ok Nghị Quyết Tưởng Niệm 25 Năm Vnch Mất

04/05/200000:00:00(Xem: 4627)
Kêu gọi nhân quyền cho VN, đòi Hà Nội mở bầu cử tự do

WASHINGTON DC (VB) - Hạ Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Tư đã thông qua Nghị Quyết H.Con.Res. 295 với tỉ lệ phiếu 415 thuận và 3 chống. Nghị quyết trình bởi Dân Biểu Dana Rohrabacher (Cộng Hòa-Calif.) để tưởng niệm năm thứ 25 Miền Nam VN thất thủ và kêu gọi nhân quyền cho VN.
“Trong cuộc chiến Đông Dương, khoảng 58,000 lính Mỹ tử trận và hơn 300.000 bị thương để bảo vệ tự do cho dân tộc VN và vùng Á Châu Thái Bình Dương. Thêm nữa, khoảng 270,350 quân nhân VNCH tử trận và 570,600 bị thương trước trận đánh cuối cùng trong năm 1975 của CSVN.”


“Nghị Quyết HCR 295 vinh danh các hy sinh của họ bằng cách kêu gọi chú ý tới chính nghĩa tự do tại VN. Mục đích nghị quyết này hỗ trợ nhân dân VN những người xứng đáng có cơ hội sống trong một xã hội dân chủ,” theo lời DB Rohrabacher.
Nghị quyết cũng thúc giục chế độ CSVN phải lập lịch trình bầu cử tự do, “25 năm sau cuộc chiến, đã tới lúc các lãnh tụ CSVN phải làm hòa với nhân dân của chính họ, và cho phép người dân tự lựa chọn các lãnh tụ địa phương và cấp quốc gia một cách ôn hòa, mà không sợ hãi gì,” theo lời Rohrabacher.
Thêm nữa, nghị quyết cũng chúc mừng cho cộng đồng người Việt trong việc lập quỹ tư xây tượng đài ghi ơn chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến. Tượng đài đang xúc tiến để lập ở Westminster, California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.