Hôm nay,  

Tt Clinton: Thông Điệp Thiên Niên Kỷ

31/12/199900:00:00(Xem: 6239)
WASHINGTON (AP) - Dưới đây là bản thông điệp thiên niên kỷ của Tổng Thống Clinton gửi toàn dân Hoa Kỳ.
Xin gửi lời chào thân thiết tới tất cả dân Hoa Kỳ trong khi chúng ta đón chào một thế kỷ mới và một thiên niên kỷ mới. Giây phút hiếm hoi trong lịch sử này là một thời điểm cho hy vọng và tưởng nhớ, một thời điểm để nhận thức cả những thách đố và cơ hội sẽ gặp chúng ta trong các năm sắp tới.
Chúng ta có nhiều lý do để ăn mừng trong thời điểm tuyệt diệu này và có nhiều lý do để hãnh diện. Hôm nay, chúng ta đang vui hưởng thời kỳ dài nhất của mức tăng kinh tế trong lịch sử nước ta, đưa tới những cơ hội lớn lao hơn cho từng người Hoa Kỳ. Chúng ta cũng có thể hãnh diện rằng lịch sử của nền dân chủ chúng ta, với tự do con người đang mở rộng hơn, vẫn còn là nguồn cảm hứng cho thế giới và rằng Hoa Kỳ tiếp tục là một nước dẫn đầu trong việc đi tìm hòa bình và nhân quyền trên toàn cầu.
Tuy nhiên, ngay cả khi chúng ta ăn mừng thành công của chúng ta, chúng ta cũng phải xác nhận rằng chúng ta sẽ gặp nhiều thách thức trong thế kỷ tới. Trong khi chúng ta đạt các bước tiến lớn trong việc tạo đầy đủ bình đẳng và công lý cho tất cả dân Mỹ, chúng ta phải bảo đảm rằng trong thế kỷ tới, tất cả dân tộc chúng ta sống trong Một Hoa Kỳ - một Hoa Kỳ nơi mà chúng ta không bị phân biệt bởi thành kiến, bởi bất công kinh tế, hay bởi lằn ranh điện toán số tự.

Chúng ta phải có một viễn ảnh về việc dùng kỹ thuật mới để cải tiến trường học và tạo tính sáng tạo cho các trẻ em; và chúng ta phải bảo đảm rằng tất cả mọi trường và mọi trẻ em cùng có thể sử dụng kho tàng tài nguyên điện tử đang nằm bên kia bàn phím và màn hình điện toán. Chúng ta phải tiếp tục nỗ lực tìm thuốc chữa các loại bệnh vẫn còn làm tổn thương chúng ta và đang tàn phá nhiều vùng tại thế giới đang phát triển. Và chúng ta phải đưa các tài nguyên mới cho các nghệ sĩ, học giả và khoa học gia để giúp họ có phát minh mới, bảo tồn di sản lịch sử của chúng ta, và bật sáng ngày mai với ngọn lửa sáng tạo của họ.
Chủ đề cho lễ hội thiên niên kỷ toàn quốc của chúng ta là “Vinh Danh Quá Khứ - Nghĩ Về Tương Lai.” (Honor the Past - Imagine the Future.” Bằng cách giải quyết ngay thời điểm này để tạo một thăng tiến lâu dài cho cuộc đời của những người khác, cả trong cộng đồng chúng ta và khắp thế giới, chúng ta sẽ giữ niềm tin với quá khứ vĩ đại của chúng ta và bảo đảm rằng tương lai Hoa Kỳ sẽ phản ảnh những lý tưởng nền tảng về tự do và cơ hội cho tất cả.
Những lời chúc tốt đẹp nhất cho một lễ hội không thể nào quên được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.