Hôm nay,  

Mua Sắm Mùa Lễ Lên 180 Tỷ, Internet Tăng Gấp Đôi: 6 Tỉ

28/11/199900:00:00(Xem: 5969)
NỮU ƯỚC (VB-nn).-Để lôi cuốn khách mua sắm mùa lễ năm nay, bắt đầu ngay sau Lễ Tạ Ơn, nhiều hãng đã hạ giá hàng hoặc tặng đồ miễn phí nhiều hơn và người ta thấy khách hàng đã tới cửa tiệm vào 10 giờ 30 tối hôm trước, mặc dù tiệm chỉ mở vào 7 giờ sáng hôm sau.
Trên Mạng Web cũng có những lời chào mừng tương tự, bằng những quà tặng hay cắt giá khác.
Trước cửa tiệm Ames ở Revere, tiểu bang Massachussets, tất cả các giỏ lăn chở đồ đã được khách lấy hết từ trước 7 giờ 15 sáng. Hệ thống Wal-Mart toàn quốc đã được khách chiếu cố nhờ giá cả hạ thấp. Người khách tới trước tiệm này ở Lynn, Mass. là ông Charles Chisholm nói rằng ông chả muốn tới xắp hàng vào lúc 5 giờ sáng chút nào, song ông không đừng được khi mà TV 19” màu có 99 mỹ kim - ông đã mua hai cái - và VCR có 69 mỹ kim.
Mùa lễ khởi đầu từ Thứ Sáu với người mua sắm đi chật các cửa tiệm để lùng mua các dàn TV 99 đô la và quà tặng Pokemon, và các thương gia đang thắc mắc là năm nay không biết rồi Internet có làm tổn thương thương vụ của họ không.
Trong khi Internet chỉ mới chiếm 3% thương vụ mùa lễ, các trang Web bán lẻ đã tung hàng trăm triệu đô la để quảng cáo trên TV, tạp chí và hứa bán rẻ phá giá đủ thứ.
Khoảng 10% người mua sắm nói là họ vẫn vào Internet để mua quà tặng năm nay, tăng từ mức 5% năm ngoái, theo một bản nghiên cứu của National Retail Federation.
Nhưng dân Mỹ vẫn chưa bỏ thói quen vào tiệm mua sắm - với hàng hàng lũ lượt người đổ vào các thương xá hôm Thứ sáu.
Tại nhiều tiệm Wal-Mart khắp Hoa Kỳ, đã agn như hỗn loạn khi người mua tranh nhau các TV 99 đô và VCR 69 đô. Thậm chí, khách hàng tại Bossier City, La., đã đạp bể cửa nhà kho để lấy thêm hàng.

Các phân tích gia dự đoán thương vụ mùa lễ tại các cửa tiệm truyền thống sẽ tăng 5% tới 6% để đạt hơn 180 tỉ đô, trong khi thương vụ trên Internet dự kiến tăng gấp đôi tới 6 tỉ đô.
Người ta dự đoán năm nay mua sắm Mùa Lễ sẽ gia tăng hơn năm ngoái. Năm ngoái tiền khách tung ra vào Mùa Này, từ sau Lễ Tạ Ơn tới trước Lễ Giáng Sinh, là 170 tỷ mỹ kim. Mỗi mùa đều có một món đồ chơi được chiếu cố như là Thời thượng: năm nay là Pokémon, năm ngoái là Furby và năm 1996 là Tickle Me Elmo.
Kinh tế Mỹ hiện nay nói đơn giản là khách hàng mua sắm phấn khởi, mức thất nghiệp thấp nhất trong 30 năm và giá cổ đông tiếp tục lên. Người ta dự đoán mỗi gia đình sẽ bỏ ra 500 mỹ kim mua sắm quà tặng trong mùa lễ năm nay.
Nói chung, giới bán hàng hy vọng tiền vô theo lối truyền thống sẽ tăng 5 hay 6% so với năm ngoái; và tiền vô theo Mạng Web sẽ tăng gấp đôi so với tháng 12.1998.
Năm ngoái, mua sắm trên mạng Web trị giá 3 tỷ mỹ kim, tức là 2% tổng số mua sắm các loại. Thế nhưng quảng cáo trên Web tốn hàng trăm triệu bạc. Khách mua sắm ngồi nhà qua Web- năm nay có vẻ sẽ đông hơn năm ngoái. Họ cứ chạy con chuột cho đến khi nó chỉ ra chỗ nào rẻ nhất thì họ mua ở chỗ đó.
Năm ngoái 46% người Mỹ mua quà Giáng Sinh 10 ngày trước Giáng Sinh, và chỉ có 9% mua quà trong ngày sau Lễ Tạ Ơn, căn cứ nghiên cứu của Hội đồng Quốc tế Các Trung tâm Mua Bán ở Nữu Ước.
Bạn cũng không nên quên rằng có một số người Mỹ không đi sắm quà Giáng Sinh năm nay: Họ đã mua rồi, từ sau Giáng Sinh năm ngoái, khi mọi thứ bán ra giảm giá 50% tời 75%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.