Hôm nay,  

Nam Hàn, Indo Biểu Tình, Đòi Mỹ Ngưng Chiến

12/10/200100:00:00(Xem: 4406)
SEOUL - Các tổ chức dân quyền và bảo vệ môi trường biểu tình 2 ngày liền tại thủ đô Nam Hàn, phản đối Hoa Kỳ không tập Afghanistan. Các biểu ngữ bằng tiếng Hàn viết "Ngưng trả đũa. Ngưng chiến tranh".

Ông Mun Jeong Hyeon, một nhà tranh đấu dân quyền, nói "Chiến tranh không là 1 giải pháp, phải bắt đầu 1 kỉ nguyên hoà giải, chiến tranh chỉ dẫn tới khủng bố".

Ông Seo Hyong Won, phát ngôn viên tổ chức bảo vệ môi trường, phát biểu "Chiến tranh phá hoại môi trường sống, không chỉ gây thiệt hại cho người, mà cả các sinh vật khác".

Các tổ chức công đoàn, nữ tu công giáo và các nhóm thiên tả thân Bắc Hàn góp mặt trong cuộc biểu tình đông khoảng 5000 người. Bộ Ngoại Giao và Bộ Thương Mại Nam Hàn thông báo gửi cứu trợ phẩm trị giá 1 triệu MK giúp dân tị nạn Afghanistan trong tuần này.

Trong khi đó tại Jakarta, khoảng 700 tín đồ Hồi Giáo Indonesia hôm thứ năm tái tục cuộc biểu tình chống Mỹ trước sứ quán Hoa Kỳ ở Jakarta. Một phụ nữ phát biểu : dân Afghanistan vô tội, cũng không có bằng chứng có Bin Laden ở Afghanistan, Hồi Giáo không thể bị quy tội khủng bố được.

Phóng viên nhận thấy các Toà Đại Sứ Hoa Kỳ và Anh đã mở cửa để giải quyết những công việc cấp bách, phiá ngoài là hàng rào bảo vệ của binh lính, có xe vòi rồng và thiết vận xa ứng trực gần bên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.