Hôm nay,  

Hồi Giáo Indo, Úc Sôi Động; Chính Phủ Dẹp Biểu Tình

11/10/200100:00:00(Xem: 3599)
JAKARTA - Khoảng 1000 sinh viên học sinh Hồi Giáo Indonesia hôm thứ tư biểu tình trước toà nhà Quốc Hội, một số người tham gia mưu định giật sập cổng. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất trong tuần này tại thủ đô Jakarta.

Cảnh sát trấn giữ bên trong, người biểu tình đốt hình nộm TT Bush và hô khẩu hiệu chống Mỹ. Cách đó vài ngã tư đường, pháo bông nổ trước sứ quán Anh, không gây thiệt hại nào. Thông tấn chính thức Antara cho hay cảnh sát đã bắt 6 sinh viên mưu định đốt cờ Mỹ trong 1 cuộc biểu tình nhỏ gần Toà Đại Sứ Mỹ. Nhân chứng cho biết có 5 hay 6 sinh viên bị cảnh sát đánh bằng gậy. Không có tin biểu tình chống Mỹ ở các thành phố khác của Indonesia.

Trong khi đó tại Sydney, cảnh sát Australia tổ chức tuần tiễu quanh các đền thờ Hồi Giáo tại thành phố Hồi Giáo sau khi có những dòng chữ viết trên tường 1 thánh đường Thiên Chuá Giáo, đề cao thủ lãnh khủng bố Bin Laden, và kêu gọi giết người Thiên Chuá Giáo. Nhà thờ này đang được xây dựng tại mạn tây thành phố.

Hôm thứù ba, một đám cháy nhỏ phát ra bên trong nhà thờ. Tại văn phòng của công ty tài chánh American Express ở Sydney có báo động bom hồi 9 giờ sáng nay, khoảng 2500 nhân viên di tản khỏi cao ốc 28 tầng. Sau đó, cơ quan an ninh phát giác ra rằng đây là lầm lẫn của thiết bị điện tử. Xã hội đa chủng Australia có các cộng đồng Hồi Giáo nhỏ bé tại các thành phố lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.