Hôm nay,  

Bin Laden: Mỹ Xiết Tài Sản Không Cản Nổi Thánh Chiến

29/09/200100:00:00(Xem: 3732)
ISLAMABAD (Reuters) - Tờ báo Ummat xuất bản tại Karachi hôm thứ sáu 28-9 đăng một tin cho biết Oasama bin Laden nói việc Washington làm đông lạnh tài sản của các nhóm có liên hệ với Tổ chức al-Qaida sẽ không chặn đứng được hoạt động của ông ta.

Báo này đã gửi một loạt những câu hỏi đến những giới chức Taliban, nhằm hỏi thẳng bin Laden về việc này và đã nhận được những câu trả lời bằng văn bản. Reuters đã cố liên lạc với các giới chức Taliban để xin xác nhận, nhưng không tiếp xúc được.

Báo thuật lời bin Laden nói: "Làm đông lạnh tài sản hay chương mục của al-Qaida hay của bất cứ tổ chức Jihad (Thánh chiến) nào sẽ không làm thay đổi gì hết".

Theo báo trên, bin Laden nói có ba hệ thống tài chính cùng làm, tất cả đều được quản trị độc lập và riêng rẽ bởi những người "yêu Thánh chiến". Ông ta còn nói không có cường quốc nào, kể cả Mỹ, làm họ bỏ được con đường Thánh chiến. Bin Laden nói Hồi giáo không cho phép giết đàn bà trẻ em hay người vô tội, kể cả trong chiến tranh. Bin Laden nói: "Tôi đã nói điều này từ trước rằng tôi không có liên hệ gì đến cuộc tấn công ngày 11-9 ở Mỹ...và cũng không có thông tin nào về chuyện đó".

Báo Ummat trong quá khứ không hề đăng tuyên bố nào của bin Laden.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.