Hôm nay,  

Hàng Triệu Dân A Phú Hãn Vào Pakistan Xin Tị Nạn

28/09/200100:00:00(Xem: 3960)
PESHAWAR - Cao Ủy Tị nạn LHQ cho biết 1 số dân tị nạn Afghanistan đã vào được lãnh thổ Pakistan, và hoan nghênh thông báo của chính quyền Pakistan, theo đó những người này sẽ không bị đuổi trở về bên kia biên giới.

Một người tị nạn mới tới 10 ngày nói : tình hình lương thực ở Pakistan không khá hơn ở Afghanistan bao nhiêu. Nhiều người dứt ruột bỏ lại 1 phần gia đình. Họ nhận thấy tương lai vô định, nhưng đặt hi vọng vào liên minh đối lập Miền Bắc.

Cao Ủy Tị Nạn LHQ dự báo 1 triệu ruỡi người Afghanistan chạy loạn, góp mặt với 3 triệu rưỡi người đang tạm trú ở các lân quốc Iran và Pakistan, tạo thành khối lượng dân tị nạn lớn nhất thế giới hiện nay. Số người Afghanistan cần cứu trợ trong Muà Đông được ước lượng đông tới 7 triệu người.

Cũng tin từ Peshawar, Bệnh việc thực tập Khyber tại thành phố Peshawar của Pakistan, gần biên giới Afghnistan, đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận dân tị nạn, dành sẵn 150 giường bệnh phụ trội. Bác sĩ Afridi cho biết số bệnh nhân Afghanistan ngày càng tăng, đã chiếm 35 % tổng số bệnh nhân nội trú và 40 % số bệnh nhân ngoại chẩn. Giáo sư Zahir Shah cho biết bệnh viện này có 1 số xe cứu thương, sẵn sàng lên đường công tác, nhưng có khó khăn trong công tác quản trị.

Peshawar là nơi tạm trú của gần 2 triệu người Afghanistan di tản trong 23 năm qua, gồm 200 ngàn người mới tới trong 12 tháng trước ngày đóng cửa biên giới, hàng ngàn người đói khát đang chờ ở các cửa ngõ biên giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.