Hôm nay,  

Indo: Ghi Tên Thánh Chiến; Hồi Giáo Mã Lai Cũng Sôi Sục

28/09/200100:00:00(Xem: 3810)
JAKARTA - Lời hưá hẹn của Hoa Kỳ rằng cuộc chiến chống khủng bố không nhắm vào đạo Hồi đã chỉ lọt vào những đôi tai điếc ở thế giới Hồi Giáo châu Á, từ Indonesia tới Malaysia.

Sáng nay, ở Jakarta, sinh viên Indonesia biểu tình đốt cờ Mỹ và cờ Israel trước sứ quán Mỹ.

Ông Riza Sihbudi, nhà phân tích chuyên về Trung Đông tại Viện Khoa Học Indonesia, nói "Người Hồi Giáo nghĩ rằng mọi người đồng đạo là anh em, tấn công tín đồ Hồi Giáo tại 1 khu vực cũng là tấn công đạo Hồi - thành phần này còn nghĩ rằng đã tấn công Hồi Giáo thì người Mỹ cũng sẽ tấn công Indonesia".

Thanh niên Indonesia đã rủ nhau ghi tên di Afghanistan để tham gia thánh chiến. Một số nhà lãnh đạo Hồi Giáo Indonesia tin rằng Hoa Kỳ mượn cớ trả đũa để tấn công Hồi Giáo.

Tình hình tương tự cũng diễn ra ở Malaysia, dân theo đạo Hồi sôi sục, trong khi chính phủ đã hưá hẹn giúp Hoa Kỳ truy tìm và trừng phạt các thủ phạm của trận tấn công ngày 11-9. Đảng Hồi Giáo đối lập Parti Islam Semalaysia (viết tắt PAS) không hô hào thánh chiến, và nói : cần giúp đỡ tinh thần và tài chánh cho cuộc chiến diệt khủng bố.

Trong khi thế giới chờ xem Hoa Kỳ trả thù, một số người báo động rằng thủ lãnh khủng bố Bin Laden đang mong đợi 1 cuộc xung đột dữ dội giữa Tây phương và Hồi Giáo - vì đây là mục đích tối hậu của ông ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.