Hôm nay,  

Ngũ Giác Đài Làm Không Nghỉ; Hàng Không Sắp Bay Lại

13/09/200100:00:00(Xem: 3984)
WASHINGTON D.C. - Chiều Thứ Ba, trước thềm Điện Capitol, các dân biểu, nghị sĩ Hoa Kỳ đồng ca bài "God Bless America" sau cuộc họp báo của các nhà lãnh đạo Lập Pháp, và tuyên bố đoàn kết để trừng trị những kẻ chủ mưu tấn công khủng bố, tuyên chiến với nước Mỹ.

Trực thăng đã di chuyển các nhà lập pháp tới nơi an toàn sau đó. 1 số địa phương tổ chức thánh lễ canh thức, cầu nguyện cho các nạn nhân tử nạn ở New York và thủ đô Washington. Hàng ngàn người tới các bệnh viện vùng New York xem danh sách các nạn nhân, tìm người nhà. Các thánh lễ đêm được tổ chức từ Berkeley tới Portland.

HÀNG KHÔNG MỸ CHUẨN BỊ BAY LẠI


Sáng sớm hôm Thứ Tư, các công ty hàng không thương mại Hoa Kỳ thông báo đã chuẩn bị sẵn sàng để hoạt động lại sau 1 ngày ngưng hoàn toàn chưa từng có. Các hãng Southwest Airlines, America West Airlines, America West Holdings nói sẵn sàng cất cánh từ trưa nay, kỳ hạn Cục Hàng không Dân Sự đã ban hành hôm qua. Các hãng Delta, Alaska Air báo tin sẽ hoạt động lại sau, từ chiều nay. United Airlines và American Airlines, mỗi hàng mất 2 phi cơ Boeing hôm qua, chưa công bố chương trình tái hoạt động. Continental Airlines cũng chưa lên tiếng.

NGŨ GIÁC ĐÀI HOẠT ĐỘNG KHÔNG NGHỈ
Trong khi đó, Ngũ Giác Đài đã làm việc lại ngay cả trong khi còn khói bốc lên từ toà nhà bị sập, các nhân viên quận sự và dân sự đã tới nhiệm sở từ trước bình minh. Phát ngôn viên Susan Hansen nói : cơ quan đã sẵn sàng giải quyết mọi công việc.

Khói trắng từ Ngũ Giác Đài còn lan toả tới các xa lộ và sườn đồi lân cận. Các con đường gần Bạch Ốc đã mở lại sự lưu thông bình thường trong đêm, nhưng cảnh sát xuất hiện đông đảo hơn, và được tăng viện gần 60 chiến sĩ Vệ Binh Quốc Gia, mỗi 2 người ngồi trên xe Humvee trấn giữ các góc đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.