Hôm nay,  

Iraq: Vẫn Phục Kích, Bố Ráp; Nhật: Sẽ Đưa 1000 Lính Giúp

19/12/200300:00:00(Xem: 4301)
BAGHDAD - Loạn quân phục kich 1 toán tuần tiễu Hoa Kỳ bằng vũ khí nhỏ, 1 chiến binh Hoa Kỳ tử thương.
Tin quân sự cho biết trong trận phục kich tối Thứ Tư ở al-Karmah, phía tây bắc Baghdad, còn có 1 quân nhân Hoa Kỳ và 1 thông dịch viên Iraq bị thương.
Tính từ ngày 20-3, tổn thất của lực lượng Mỹ gồm 314 tử vong, trong số này 144 thiệt mạng không vì hỏa lực đích.
Tại miền bắc, trong khuôn khổ chiến dịch Ivy Blizzard của sư đoàn 4 BB huy động 2500 quân, hôm Thứ Tư lực lượng Mỹ bao vây thị trấn Samarra, cách Baghdad 60 dặm, phá cửa nhà dân, cơ sở và kho, xưởng để lục soát - cac viên chức Hoa Kỳ ước lượng có 1500 du kich hoạt động quanh vùng Samarra.
5, 6 trận tấn công lính Mỹ và cảnh sát Iraq gây tử thương trên 12 người ở Baghdad và Tam Giác Sunni, trung tâm hậu thuẫn của chế độ Saddam.
Ở miền bắc, du kich hôm Thư Tư bắn hạ 1 cảnh sát Iraq tại thìanh phố Mosul - cũng tại địa phương nay, cảnh sát Iraq giải tán biểu tình nổ súng gây thương tich 9 người.

Mặt khac, cac phần tử thân Hussein giết hại 1 đại diện của chính đảng thân hệ phái Shi'ite. Oâng al- Hakim, tuổi trên 30, bị bắn chết khi vừa ra khỏi nhà hôm Thứ Tư - nạn nhân đang phụ trach an ninh tại Bộ giáo dục và là anh em họ của nhân sĩ al-Hakim hiện giữ chức chủ tịch luân phiên của HĐ Cai Trị Iraq
NHẬT: OK ĐƯA 1000 LÍNH ĐI IRAQ
TOKYO - Thủ Tướng Junichiro Koizumi đã chấp thuận kế hoạch đưa 1000 quân đi Iraq làm nhiệm vụ nhân đạo - đây là cuộc động binh đầu tiên tới vùng chiến tranh của Nhật kể từ sau Thế Chiến 2.
Theo phát ngôn viên ẩn danh của Bộ QP, trong 1 phiên họp kín, Thủ Tướng Koizumi đã chấp thuận chương trình điều động của Bộ Trưởng QP Shigeru Ishiba và ra lệnh chuẩn bị số quân nhân sẽ phái đi miền nam Iraq.
Ngày Thứ 6, Bộ Trưởng Ishiba sẽ ra lệnh cho các đơn vị tập trung và chuẩn bị các tiếp liệu.
Sau ngày loan báo quyết định gửi quân không tac chiến đi Iraq trong tuần qua, Thủ Tướng Koizumi đã né tránh các dư luận chỉ trich và lặng lẽ kháng cự trong liên hiệp cầm quyền 3 đảng, bằng cách không công bố thời điểm xuất quân, mà tới nay vẫn không tiết lộ, có thể là đầu năm 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.